Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Chuẩn bị đón thế hệ siêu nhân - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Chuẩn bị đón thế hệ siêu nhân

Thời nay, thực phẩm biến đổi gen (TPBĐG) được nhập khẩu, nuôi trồng rộng khắp, và các bệnh quái gở ngày càng nhiều. Danh sách các làng ung thư ngày càng tăng. Nông dân thì cái gì năng suất cao là trồng. Người tiêu dùng chẳng biết phân biệt gốc và TPBĐG thì nhắm mắt đưa chân. Có tâm tư cũng chẳng biết bày tỏ thế nào.
Chuẩn bị đón thế hệ siêu nhân

Chuẩn bị đón thế hệ siêu nhân

Ngày 23/5/2015, Một sự kiện chưa từng thấy đã xảy ra trên toàn cầu, hàng trăm nghìn người tại 400 thành phố trên khắp thế giới đã tham gia phong trào toàn cầu phản đối công ty công nghệ sinh học khổng lồ Monsanto của Mỹ. Thời thập kỷ 60 – 70, Monsanto đã cung cấp cho quân đội Mỹ hàng chục triệu lít chất độc da cam mà tất cả chúng ta đều biết tác hại của nó thế nào với người Việt Nam. Đây là tập đoàn hóa chất và TPBĐG số một toàn cầu. Mọi vụ kiện của nạn nhân da cam đều thất bại trước sự che chắn của Mỹ. Monsanto vẫn an toàn tại tòa án như một thách thức thế giới. Các nhà hoạt động ở hơn 400 thành phố trên thế giới đã lên tiếng phản đối TPBĐG và sự độc quyền của Monsanto trong chuỗi cung cấp thực phẩm. 48 nước tham gia vào cuộc biểu tình khổng lồ này với 452 cuộc tuần hành đã đăng ký. Hơn 20 thành phố tại Pháp biểu tình, một số khu phố trung tâm của Paris bị tê liệt hoàn toàn.

Làn sóng biểu tình chống lại Monsanto và TPBĐG đã quét sang nước Mỹ. Trong số các thành phố tham gia biểu tình có New York, Washington DC, Los Angeles, San Francisco, Chicago, Indianapolis, Portland, Oregon, Oakland, California và hàng chục thành phố khác. Các nhà hoạt động lên án việc Monsanto kiểm soát tới 90% thị trường hạt giống Mỹ. người biểu tình giơ khẩu hiệu “Monsanto sinh ra khối u”. Thôi chết. Người xứ ta, ai đã từng ăn táo Mỹ, thịt bò Mỹ muốn nhè ra cũng không kịp.
 
Lại nói chuyện Monsanto chối phắt trách nhiệm với nạn nhân da cam trong chiến tranh nhưng lại ứng xử khác hẳn với nạn nhân Mỹ. Monsanto có một nhà máy hóa chất ở thị trấn Nitro từ năm 1949-1971 và bị tố cáo phát tán nhiều chất độc, trong đó có dioxin khắp thị trấn. Hàng chục ngàn người ở Nitro bị phơi nhiễm dioxin với hàm lượng vượt mức cho phép tới 100.000 lần. Monsanto đồng ý lập một quỹ trị giá 21 triệu USD và một quỹ dự phòng 63 triệu USD để kiểm tra sức khỏe trong 30 năm cho các nạn nhân và chi trả 9 triệu USD làm sạch môi trường và tất cả phí kiện tụng. Đau lòng, những nạn nhân chất độc da cam Việt Nam bị đối xử quá bất công.
 
Nước ta có quy chế rằng, chỉ sử dụng thực phẩm biến đổi gen khi 5 nước phát triển (Nhật, Mỹ, Austrailia, Hàn Quốc và EU) cho sử dụng. Bây giờ thấy họ xuống đường chống TPBĐG mà hãi.
 
Trong khi cả thế giới phẫn nộ trước nạn TPBĐG thì xứ ta cực bình tĩnh. Vừa rồi có 4 học giả đầu ngành sinh học xứ ta đã trả lời trực tuyến cho một tờ báo lớn với tinh thần TPBĐG an toàn cho sức khỏe. Theo các học giả xứ ta thì chưa tìm được bằng chứng nào ăn TPBĐG mà lăn đùng ra chết. Kể cả ung thư cũng vậy. Nan giải. Mình không ăn hạt ngô BĐG, nhưng con gà nó ăn. Mình lại ăn con gà. Hoặc con gà lăn xuống ao chết đuối. Con cá ăn con gà rồi mình lại ăn con cá. Rõ ràng mình không ăn TPBĐG nhé.
 
Các nhà hoạt động ở Đức cho biết: Nông dân Đức dùng thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ của Monsanto, và đã tìm thấy tồn dư của các hóa chất này trong sữa mẹ, nguồn nước và thậm chí trong nước tiểu của những người không ăn các TPBĐG.
 
Các nhà sinh học xứ ta khẳng định công nghệ này chỉ thêm tí ti gen chống sâu bệnh và gen diệt cỏ thôi. Nếu đến thửa cây trồng BĐG sẽ thấy ngô xanh ngắt, sâu cắn vào là lăn đùng ra chết, ngô cứ mọc khỏe còn cỏ thì chết rũ rượi. Thế là chỉ độc cho sâu chứ không độc cho người nhé. Sâu khẽ ghé răng vào cây là chết không kịp ngáp. Người ăn thứ này vào thì côn trùng ruồi muỗi mà đốt thì cũng chết không kịp ngáp. Máu của chúng ta độc hơn cả nọc hổ mang chúa. Thật nhất cử lưỡng tiện. Chúng ta chuẩn bị đón thế hệ mới. Thế hệ siêu nhân.
 
Các nước tiên tiến không thấy được cái lợi ấy cũng lạ. Còn bạn, bạn có muốn cởi trần mà muỗi kiêng không thèm đốt không?
Lê Tâm@internet, Zeronews.us
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn