Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Donald Trump nói 'Truyền thông là kẻ thù của nhân dân Mỹ' - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Donald Trump nói 'Truyền thông là kẻ thù của nhân dân Mỹ'

Tổng thống Mỹ mắng mỏ truyền thông là "kẻ thù của nhân dân Mỹ" trên Twitter ngày 17-2 (giờ Mỹ), "vạch mặt" cụ thể tên những cơ quan báo chí ông xếp vào diện này.
Donald Trump nói 'Truyền thông là kẻ thù của nhân dân Mỹ'

Donald Trump nói 'Truyền thông là kẻ thù của nhân dân Mỹ'

Theo trang The Hill, trong đoạn tweet tung lên mạng sau cuộc họp báo ngày 16-2 mà ông Trump dành nhiều thời gian chỉ trích giới truyền thông, ông Trump viết: "Truyền thông tin tức giả (các đơn vị yếu kém nytimes, @NBCNews, @ABC, @CBS, @CNN) không phải là kẻ thù của tôi, đó là kẻ thù của nhân dân Mỹ!".
 
Đoạn tweet này được đăng tải sau khi tổng thống đã xóa đi một phiên bản ban đầu có nội dung hơi khác một chút chỉ vài phút trước đó vì còn thiếu tên hai cơ quan báo chí là ABC và CBS.
 
Trong cuộc họp báo trước đó ông Trump mắng mỏ truyền thông về những "tin tức rất giả dối" và phủ nhận các bài báo nói về quan hệ của ông và những người thân cận giữa ông với Nga, cho rằng đó là một "âm mưu" của truyền thông.
 
Khoảng một giờ sau họp báo, ông tung ra đoạn tweet thứ hai chỉ trích truyền thông về cách đưa tin về cuộc họp báo này.
"'Một trong những cuộc họp báo hiệu quả nhất mà tôi thấy!' Rush Limbaugh nói vậy. Nhiều người đồng ý. Tuy nhiên đám truyền thông giả dối lại nói khác hẳn! Giả dối", ông viết.
 
Rush Limbaugh là một nhà bình luận chính trị bảo thủ của Mỹ. Từ lâu ông Trump đã có quan hệ kình địch với báo chí và thường gán nhãn cho những tin tức mà ông không thích là "tin giả".
 
Các cơ quan báo chí bị điểm mặt chỉ tên trong đoạn tweet chiều 17-2 của ông Trump không phải những mục tiêu tấn công mới của tổng thống. Ông vốn thường xuyên chỉ trích thậm tệ đài CNN và báo New York Times, nói họ "kém cỏi" và xa rời cử tri.
 
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hiếm hoi tháng trước với New York Times, chiến lược gia trưởng của Nhà Trắng Steve Bannon (vốn là cựu chủ tịch trang tin theo đường lối cực hữu Breitbart News) gọi các nhà báo là "đảng đối lập" và nói "truyền thông cần bị làm cho xấu hổ, bẽ mặt và ngậm miệng lại".
 
"Họ không hiểu đất nước này. Họ không muốn hiểu vì sao ông Donald Trump là tổng thống của nước Mỹ" - ông Bannon nói. 
Ngay sau đó, ông Trump "gật đầu" với những quan điểm của ông Bannon và lặp lại nhận định cho rằng "truyền thông là đảng đối lập trong nhiều phương thức".
 
Sau đoạn tweet mắng nhiếc truyền thông của tổng thống Trump, người dẫn chương trình Joe Scarborough của đài MSNBC đáp trả lại trên Twitter, gọi ông Trump là "tổng thống giả" vì đã tấn công báo chí.
 
"Chỉ một tổng thống giả mới nói Tu chính án thứ nhất (bảo vệ quyền tự do ngôn luận của báo chí) là kẻ thù của nhân dân Mỹ", ông Joe Scarborough viết.
Zeronews.us, D.Kim Thoa tuoitrer.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn