Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
FPT Software được thử nghiệm xe tự lái - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

FPT Software được thử nghiệm xe tự lái

Cơ quan quản lý ủng hộ doanh nghiệp thử nghiệm xe tự lái trong đường nội bộ Khu công nghệ cao TP HCM.
Vật cản hình người cao 1,7m được đặt trên đường trong một lần thử nghiệm. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Vật cản hình người cao 1,7m được đặt trên đường trong một lần thử nghiệm. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) về việc thử nghiệm xe tự lái trong đường nội bộ Khu công nghệ cao TP HCM. Trong văn bản, cơ quan này cho biết rất ủng hộ việc phát triển xe tự lái, bởi đây là chương trình phù hợp với xu hướng của thế giới, chiến lược phát triển cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Để thử nghiệm xe tự lái tại khu vực đường nội bộ khu công nghệ cao, Bộ Giao thông đề nghị FPT Software làm việc với cơ quan phụ trách khu công nghệ cao để được phê duyệt kế hoạch thực hiện thử nghiệm trên đường nội bộ của khu, đồng thời chịu trách nhiệm về an toàn giao thông trong nội bộ khu với giám sát trực tiếp trên xe và giám sát bên ngoài đảm bảo an toàn tuyệt đối khi thử nghiệm.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu doanh nghiệp tổng hợp, báo cáo kết quả thử nghiệm và phương án xử lý các vấn đề phát sinh khi thử nghiệm trên đường giao thông công cộng. 

Trước đó, tháng 5/2018, FPT Software đã nộp đơn lên Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan chức năng để xin phép được vận hành thử nghiệm ôtô tự lái tại một số khu công nghệ cao, khu công viên phần mềm trên cả nước.

Công ty Phần mềm Chiến lược Automotive - đơn vị thuộc FPT Software và phát triển sản phẩm này cho biết sẽ lên kế hoạch chi tiết để làm việc với Ban quản lý khu Công nghệ cao TP HCM về việc tiến hành thử nghiệm.

"Do việc thử nghiệm ngoài phạm vi campus của FPT Software sẽ phức tạp hơn rất nhiều nên chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tiến hành thử nghiệm", đại diện doanh nghiệp này nói, đồng thời cho biết nếu được sự đồng ý của ban quản lý, việc thử nghiệm dự kiến tiến hành trong quý III năm nay. 

Công nghệ xe tự lái được FPT Software bắt đầu nghiên cứu từ năm 2016 và đến tháng 10/2017, FPT đã công bố chiếc xe hơi thử nghiệm công nghệ tự lái đầu tiên ở Việt Nam. 

Các xe tự lái này có tốc độ di chuyển 20-25 km một giờ và đạt tốc độ 40 km ở trên đường thẳng, tự căn làn, rẽ theo vạch đường, tránh vật cản hoặc thắng gấp khi cần. Những phương tiện này đã có trên 1.000 giờ tự lái, không gây ra sự cố gì trong điều kiện thời tiết khác nhau như nắng, mưa, ánh sáng yếu.

Mục tiêu của FPT là 2-3 năm tới sẽ đạt cấp độ 3: Cần có người lái xe trên xe, nhưng không bắt buộc phải theo dõi giám sát. Ở cấp độ 5, xe có khả năng thực hiện tất cả các chức năng lái xe trong mọi điều kiện. Người lái xe có thể tùy chọn để điều khiển xe. FPT cũng đặt mục tiêu phát triển 10% phần mềm ôtô trên thế giới. 

Nguyễn Hà@vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn