Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Lạm phát ở Venezuela vượt 40.000% - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Lạm phát ở Venezuela vượt 40.000%

Lạm phát hàng năm ở Venezuela đã lên một ngưỡng mới, vượt 40.000%, cho thấy tình trạng đáng báo động tại quốc gia từng giàu có hàng đầu khu vực Nam Mỹ này.
Đồng tiền Bollivar của Venezuela (Ảnh: AFP)

Đồng tiền Bollivar của Venezuela (Ảnh: AFP)

Trả lời Business Insider ngày 29/6, giáo sư Steve H. Hanke tại đại học Johns Hopkins (Mỹ), cho biết tỉ lệ lạm phát hàng năm của Venezuela dường như đã đạt ngưỡng 41.838%. Ông Hanke là người đã nghiên cứu về nền kinh tế Venezuela trong hơn 20 năm qua. Ông cho biết con số này đánh dấu lần đầu lạm phát ở Venezuela vượt ngưỡng 40.000%.

Theo Business Insider, chính phủ Venezuela hiện tại đã không còn công bố dữ liệu về kinh tế, bao gồm các chỉ số liên quan tới lạm phát. Ngân hàng trung ương Venezuela chưa có phản hồi khi được hỏi về thông trên. Họ đã ngừng cung cấp các số liệu về vấn đề này trong ít nhất 1 năm qua.

Tổng thống Nicholas Maduro cho rằng, kinh tế Venezuela rơi vào tình trạng khó khăn do các lực lượng đối lập bên trong và lệnh cấm vận từ nước ngoài. Tuy nhiên, các nhà kinh tế cho rằng chính sách kinh tế của chính quyền ông Maduro dường như cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng khủng hoảng.

Theo Capital Economics, dự trữ ngoại hối của Venezuela đã mất khoảng 2,5 tỷ USD trong 3 tháng qua. Thêm vào đó, ngành công nghiệp dầu mỏ chủ chốt nước này đang gặp rất nhiều khó khăn khi hoạt động của công ty dầu khí quốc doanh Venezuela (PDVSA) bị đình trệ.

Theo số liệu của một cơ quan về năng lượng Mỹ, từ tháng 1/2016 tới tháng 1/2018, sản lượng của PDVSA giảm 1 nửa, trong bối cảnh công ty này chiếm tới 95% doanh thu từ xuất khẩu của Venezuela. Khi cuộc khủng hoảng kinh tế có dấu hiệu tồi tệ hơn, tình hình hoạt động của PDVSA càng gặp khó khăn nhiều hơn.

Siêu lạm phát đã ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của người dân quốc gia Nam Mỹ. Một thống kê từ các trường đại học hàng đầu nước này ước tính 90% người dân Venezuela sống ở mức nghèo khó vào năm 2017 và họ tụt trung bình 11 kg mỗi người từ khi khủng hoảng xảy ra.

Đức Hoàng@dantri.com.vn Theo Business Insider

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn