Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
10 sai lầm khi tắm gội nhiều người mắc phải - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

10 sai lầm khi tắm gội nhiều người mắc phải

Nhiều người có thói quen rửa mặt trong khi tắm, quên rửa chân, không tắm ngay sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, những vấn đề này có thể gây hại cho sức khỏe.
10 sai lầm khi tắm gội nhiều người mắc phải
Rửa mặt khi tắm: Thói quen này có vẻ rất tiện, nhưng lại thực sự không tốt cho khuôn mặt. Thông thường mọi người hay tắm dưới vòi nước nóng và nhiệt độ này cao hơn nhiều so với nhiệt độ thích hợp để rửa mặt. Da mặt rất nhạy cảm, tốt hơn là nên sử dụng nước ấm để tránh gây hại da.
10 sai lam khi tam goi nhieu nguoi mac phai hinh anh 2
Không rửa chân: Nhiều người nghĩ rằng không cần thiết phải rửa chân vì bạn đứng tắm trực tiếp. Quan niệm này rất sai lầm vì chân ướt không có nghĩa là sạch. Bàn chân tiếp xúc với mọi thứ khi bạn đi bộ và chúng cũng đổ mồ hôi. Vì vậy, bạn cần rửa sạch và chăm sóc bàn chân hàng ngày.
10 sai lam khi tam goi nhieu nguoi mac phai hinh anh 3
Không thay bông tắm thường xuyên: Sự thật là nấm mốc sinh sôi và phát triển trong điều kiện ấm áp và ẩm ướt. Đó chính là môi trường trong phòng tắm. Vì vậy, nếu bông tắm của bạn đã sử dụng nhiều ngày tháng, bạn đang phải sống chung với nấm mốc, vi khuẩn. Tốt nhất là giặt sạch bông tắm sau mỗi lần sử dụng, treo chúng ở nơi khô thoáng. Đặc biệt, thay bông tắm mỗi tháng một lần.
10 sai lam khi tam goi nhieu nguoi mac phai hinh anh 4
Sử dụng khay đựng xà bông: Nếu bạn sử dụng xà bông dạng bánh, hãy kiểm tra khay đựng nó sau mỗi lần sử dụng, vì nó có thể đọng nước, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Bạn nên dùng khay đựng dạng có lỗ thoát nước.
10 sai lam khi tam goi nhieu nguoi mac phai hinh anh 5
Sử dụng xà phòng thơm: Nếu bạn có làn da nhạy cảm, xà phòng thơm không phù hợp với bạn. Một số hóa chất trong xà phòng có thể gây kích ứng, đặc biệt là nước hoa. Nếu có da khô và nhạy cảm, bạn nên chọn xà phòng không có mùi, không màu và các thành phần có hại khác.
10 sai lam khi tam goi nhieu nguoi mac phai hinh anh 6
Sử dụng dao cạo cũ: Một thói quen xấu mà nhiều người mắc phải là sử dụng dao cạo cho đến khi nó hỏng. Hãy nhớ rằng, nếu dao cạo không đủ sắc, nó sẽ gây ra nhiều vết xước mà bạn có thể không nhìn thấy.
10 sai lam khi tam goi nhieu nguoi mac phai hinh anh 7
Để dao cạo trong phòng tắm: Môi trường ẩm ướt trong phòng tắm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển khi bạn để dao cạo trong đó. Nếu thực sự muốn để dao cạo ở đây, hãy treo nó ở nơi khô ráo sau mỗi lần sử dụng.
10 sai lam khi tam goi nhieu nguoi mac phai hinh anh 8
Gội đầu hàng ngày: Gội đầu quá nhiều có thể làm khô da đầu, khiến dầu sản xuất nhiều hơn. Các chuyên gia khuyên rằng những người có mái tóc mỏng, nên tránh gội đầu quá hai lần một tuần. Vì như thế sẽ làm mất lớp dầu được sản sinh tự nhiên trên da, ảnh hưởng đến việc cân bằng độ ẩm.
10 sai lam khi tam goi nhieu nguoi mac phai hinh anh 9
Không tắm sau khi tập thể dục: Ngay sau khi tập luyện, bạn có thể nghĩ rằng lý do duy nhất khiến bạn nên tắm gội là mùi hôi. Điều đó chưa hoàn toàn chính xác. Thực tế, thói quen tắm gội ngay sau khi tập luyện sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn trên da, ngăn chúng sinh sôi, phát triển. Hãy dành vài phút để tắm sau khi tập thể dục, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.
10 sai lam khi tam goi nhieu nguoi mac phai hinh anh 10
Không dưỡng ẩm: Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm sẽ giúp da hấp thụ tốt hơn. Theo các bác sĩ da liễu, để đạt được hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da, bạn nên thực hiện khi da vẫn còn ẩm ướt. Bạn nên vỗ nhẹ và làm khô da với một chiếc khăn và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm.

Phương Mai@news.zing.vn

Ảnh: Bright Side