Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Bitcoin chạm mốc 10.000 USD/đồng - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Bitcoin chạm mốc 10.000 USD/đồng

Vào lúc 6:20 phút tối ngày 28/11, lần đầu tiên trong lịch sử hơn 8 năm kể từ ngày hình thành, đồng tiền số lớn nhất thế giới đã chạm mốc 10.000 USD/đồng.
Nguồn ảnh: Internet
Mới đây, bitcoin đã chạm mốc 10.000 USD lần đầu tiên trong lịch sử, làm dấy lên lo ngại rằng bong bóng tiền số sắp nổ tung.

Vào lúc 6:20 tối ngày 28/11,bitcoin trên Coinmarketcap đã đạt mức giá 10019,50 USD, nâng vốn hóa của đồng tiền này lên hơn 167 tỷ USD. Trong khi đó trên sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới - Bitfinex, giá bitcoin vẫn ở mức 9.895,40 USD. Giá bitcoin toàn cầu được nâng lên chủ yếu là nhờ các sàn giao dịch tại Hàn Quốc như Bithumb, Coinone, Korbit.

Tổng giá trị bitcoin trong lưu thông hiện nay đã vượt quá giá trị trường của các tập đoàn đa quốc gia khổng lồ như McDonald's, IBM và Disney.

Như vậy, so với thời điểm đầu năm bitcoin đã tăng gấp 10 lần và tăng lên 1/5 trong 3 ngày vừa qua. Bất cứ ai mua vào đồng tiền này vào đầu tháng 10 đều có thể đạt lợi nhuận đầu tư lên tới 100%.

Bản lý lịch đầy tai tiếng của tiền số đã khiến cho chúng bị bỏ quên bởi những cổ phiếu nặng ký trên phố Wall, tuy nhiên đà tăng giá bất chấp của bitcoin cũng như triển vọng trở thành công cụ đầu tư chính thống đã thúc đẩy giới đầu cơ tham gia vào thị trường này.

Có vẻ như kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn giúp cho nhà đầu tư Mỹ có nhiều thời gian để đầu tư hơn, khi mà Coinbase báo có khoảng 300.000 người dùng đã đăng ký tài khoản trên nền tảng này chỉ trong 5 ngày từ thứ 4 đến chủ nhật. Số lượng người mua vào bitcoin tăng lên khiến cho đồng tiền này tăng giá mạnh mẽ.

CME - ông trùm sở hữu sàn giao dịch hàng hóa Chicago Mercantile Exchange nổi tiếng thế giới tháng trước cho biết sẽ bắt đầu cung cấp hợp đồng tương lai bitcoin vào cuối năm.

Các hợp đồng sẽ được thanh toán bằng tiền mặt. Điều đó có nghĩa là nhà đầu tư sẽ được thanh toán dựa trên chênh lệch giữa giá mà mua và bán bằng đồng USD, chứ không phải bằng đồng bitcoin. Một số nhà phân tích nhận định điều này sẽ thu hút được rất nhiều nhà đầu tư tổ chức.

Ngay cả JPMorgan - tổ chức tài chính được đứng đầu bởi một trong những nhà chỉ trích cứng rắn nhất - Jamie Dimon - cũng được cho là đang cân nhắc hỗ trợ khách hàng giao dịch hợp đồng liên quan đến tiền số.

Trước đây, ông Dimon đã gọi những người mua bitcoin "ngu ngốc" và nói sẽ sa thải bất kỳ nhân viên nào của ông ta giao dịch bitcoin.

Dữ liệu từ World Coin Index chỉ ra rằng số lượng bitcoin đang được giao dịch không bắt kịp với giá trị. Như vậy, có khả năng đây là một dấu hiệu của một bong bóng.

Anh Sa theo Trí Thức Trẻ