Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Chạy để bén não, nhớ tốt - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Chạy để bén não, nhớ tốt

Nghiên cứu mới cho thấy hoạt động thể chất thường xuyên có tác động tích cực đối với sức khỏe nhận thức.
Ảnh: AFP
Theo báo Deccan Chronicle, Viện Y tế Quốc gia Mỹ đã đi đến phát hiện trên sau khi tiến hành một cuộc nghiên cứu trên chuột. Các chuyên gia có thể phát hiện sự khác biệt ở những con chuột chạy trên bánh xe chỉ trong một tuần.

Những con chuột tham gia chạy có nhiều nơron hơn, phản ứng nhạy bén hơn và có trí nhớ tốt hơn. “Tôi nghĩ vận động tích cực là một ý tưởng tốt vì lợi ích của bộ não”, tiến sĩ Henriette van Praag thuộc nhóm nghiên cứu phát biểu.
Chuyên gia trên nói rằng phát hiện của họ chứng minh được hoạt động chạy có vai trò quan trọng như thế nào. “Nó cung cấp thêm bằng chứng rằng các tế bào não được sản sinh trong điều kiện chạy là khác biệt không chỉ về số lượng mà cả chất lượng so với các nơron ở những con chuột không hoạt động”, bà giải thích.
Trong cuộc nghiên cứu trước đó vào năm 2012, bà Praag cùng các cộng sự đến từ Đại học Kentucky (Mỹ) đã nhận thấy những người mạnh khỏe, sung mãn có não lớn hơn và trí nhớ tốt hơn.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Scientific Reports.
Theo thanhnien.vn