Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
ĐT Việt Nam và bài toán thể lực - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

ĐT Việt Nam và bài toán thể lực

30 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam đều là trụ cột, ngôi sao của các CLB. Họ đã trải qua cả mùa giải vô cùng khốc liệt, thế nên bài toán đặt ra trước tiên với HLV Park Hang Seo đó là phải làm sao để duy trì được nền tảng thể lực cho các học trò khi bước vào trận đánh lớn nhất trong năm.
ĐT Việt Nam và bài toán thể lực
Khi thầy Park hiểu học trò!
Trước khi phải rời sân để tập riêng ở buổi tập chiều qua, trung vệ Đình Trọng đã làm nhiều người thót tim khi anh bị căng cơ và không thể cùng các đồng đội thực hiện hết giáo án của HLV Park Hang Seo. Trung vệ được giới chuyên môn đánh giá chẳng khác nào HLV trên sân này (chỉ huy phòng ngự, nhắc bài hiệu quả cho người đá cạnh) rời sân với nét mặt khá buồn vì đã không thể “cố” hết buổi tập. 
 
Thực tế, không chỉ Đình Trọng mà các cầu thủ khác ở đội tuyển đã trải qua mùa giải khá căng thẳng, khốc liệt kéo dài và khi vừa hết giải, họ lại phải lên tuyển để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018. Quỹ thời gian không nhiều nên nhiều cầu thủ khó tránh khỏi việc bị quá tải. Tất nhiên, HLV Park Hang Seo hiểu tâm lý, sức khoẻ của các cầu thủ nên ngay từ khi đội tuyển tập trung, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có kế hoạch điều chỉnh giáo án tập luyện cho các học trò làm sao để khơi gợi cảm hứng chơi bóng và phát huy cao nhất phong độ khi bước vào giải.
 
1
 
Chẳng thế mà, ở những ngày tập luyện vừa qua, ĐT Việt Nam có khối lượng tập không quá cao, chưa có bất kỳ buổi đấu nội bộ nào. “Giai đoạn này, các cầu thủ vừa trải qua mùa giải khốc liệt nên BHL có những điều chỉnh giúp chúng tôi lấy lại cân bằng và trạng thái về sức khỏe, tâm lý”, tiền vệ Đinh Thanh Trung cho biết.
 
Sức bật từ đợt tập huấn ở Hàn Quốc
Trong những ngày đầu lên tập trung, các cầu thủ chủ yếu tránh vận động mạnh nhằm giảm thiểu tối đa việc dính chấn thương. HLV Park Hang Seo đã có tính toán kỹ để giúp các học trò lấy lại nền tảng thể lực tốt cũng như hoạch định vấn đề điểm rơi phong độ. Theo đó, giai đoạn sang Hàn Quốc tập huấn sẽ mang tính quyết định đến phong độ của các cầu thủ Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang Seo đề xuất kế hoạch đưa ĐT Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn. Theo đó, nửa tháng rèn quân ở xứ Kim chi, toàn đội sẽ được tập luyện, thi đấu trên nền nhiệt độ ổn định từ 21-25 độ C. Thời tiết mát mẻ sẽ là điều kiện then chốt giúp các cầu thủ không bị mệt mỏi, tiêu hao quá nhiều năng lượng. 
 
Hơn nữa, ông Park cũng có kế hoạch thử nghiệm đội hình bằng việc liên tục có những đội hình khác nhau khi đá giao hữu với 3 đội bóng ở Hàn Quốc. “Tôi gọi 30 cầu thủ trong đó có đến 4 thủ môn để thử nghiệm, trao cơ hội cho mọi cầu thủ. Họ sẽ bước vào đợt sát hạch quan trọng”, HLV Park Hang Seo tiết lộ. 
 
1
 
Giới chuyên môn đã từng có những lo ngại về thể lực của các cầu thủ sau khi trải qua mùa giải căng thẳng nhưng với sự am hiểu cơ địa của học trò, ông Park đã hoạch định được kế hoạch khoa học. “Họ đã có sự tích lũy thể lực tốt ở mùa giải vừa qua, vấn đề chính là phân phối sức lực của họ ra sao”, một trợ lý của ông Park cho biết. Ngày 16/10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc và chuyến tập huấn đó được xem là chìa khóa để tăng sức mạnh, củng cố lối chơi cho đội tuyển trước khi về nước bước vào AFF Suzuki Cup 2018.
THÀNH VĂN@bongdaplus.vn