Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Đội tuyển Việt Nam có sẵn sàng cho tư thế “chiếu trên” tại AFF Cup? - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Đội tuyển Việt Nam có sẵn sàng cho tư thế “chiếu trên” tại AFF Cup?

Vị thế của đội tuyển Việt Nam trong mắt các đội bóng trong khu vực chắc chắn đã được nâng lên, sau thành công của các đội tuyển U23 và Olympic Việt Nam tại giải U23 châu Á cũng như Asiad 2018. Vị thế khác dẫn đến tâm lý của các cầu thủ cũng phải khác ở sân chơi AFF Cup.
Áp lực thành tích dành cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 sẽ lớn hơn tại giải U23 châu Á
Cho đến thời điểm hiện tại, giới chuyên môn trong khu vực đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018. Riêng các HLV Milovan Rajevac (Thái Lan) và Tan Cheng Hoe (Malaysia) dành sự tôn trọng đáng kể cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Về lý thuyết, cùng với Thái Lan, đội tuyển Việt Nam là một trong hai ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch giải bóng đá Đông Nam Á năm nay.

Việc thay đổi vị thế, thay đổi tư thế sẽ tạo nên một số khác biệt cho chính đội tuyển Việt Nam, những khác biệt mà dù muốn dù không, chúng ta cũng phải làm quen và thích nghi với những khác biệt đấy.

Là một trong hai ứng cử viên hàng đầu tại AFF Cup tức đội tuyển Việt Nam có khả năng phải đá tấn công nhiều hơn trước các đội bóng trong khu vực. Khi đối diện với đoàn quân của HLV Park Hang Seo trong những ngày sắp tới, trừ Thái Lan, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu thận trọng.

Các đối thủ của chúng ta khó mà đẩy cao đội hình tấn công, để chúng ta phản công như cách U23 Việt Nam từng thành công tại giải U23 châu Á, mà khả năng họ sẽ đá với đội hình lùi thấp. Khi đó, chính đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup mới là đội phải chủ động tấn công, tìm cách khoang thủng hệ thống phòng ngự của họ.

Trong bóng đá, chơi tấn công luôn khó hơn chơi phản công (xây dựng lối chơi cho riêng mình mới khó, phá lối chơi của đối phương thì đơn giản hơn), nhưng đây là điều mà có lẽ HLV Park Hang Seo đã hình dung trước, đồng thời chấp nhận, một khi chúng ta được đánh giá là đội “cửa trên” tại AFF Cup năm nay.

Ông Park đã chuẩn bị các phương án tấn công khác nhau, những phương án nhân sự khác nhau cho hàng tấn công từ Asiad 2018. Khả năng là trước thềm AFF Cup 2018, sẽ có thêm nhiều nhân sự và một số phương án tấn công khác được chuẩn bị.

Thay đổi lớn nữa đối với một đội bóng “chiếu trên” là thay đổi về vấn đề tâm lý. Chấp nhận kỳ vọng vào ngôi vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ chấp nhận đối diện với áp lực tâm lý lớn hơn.

Cần phải nhấn mạnh chi tiết này ở chỗ, thành công của đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển Olympic Việt Nam tại giải U23 châu Á hồi đầu năm và tại Asiad kết thúc cách nay chưa lâu, ngoài chuyện đối thủ ít để ý đến chúng ta, còn chủ yếu đến từ việc các cầu thủ hầu như không phải chịu bất cứ sức ép nào về mặt thành tích, nên họ dễ dàng đạt tâm lý thoải mái lúc xung trận.

Đá bóng với sức ép lớn luôn khác hẳn với việc không phải chịu sức ép, đá với áp lực tâm lý phải có thành tích khác hẳn so với chơi bóng không cần áp lực về mặt thành tích. Đây là điều mà đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị sẵn, bởi dù muốn dù không, chúng ta phải làm quen với việc người hâm mộ kỳ vọng vào ngôi vô địch AFF Cup, đồng thời đội tuyển Việt Nam từ giờ sẽ là ứng cử viên vô địch hàng đầu ở mọi giải đấu cấp độ khu vực!

Kim Điền@dantri.com.vn