Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Dư âm ngọt ngào từ chiến thắng của U23 Việt Nam - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Dư âm ngọt ngào từ chiến thắng của U23 Việt Nam

Cuốn "Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng" đem lại cho người đọc dư âm từ chiến tích kỳ diệu của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải vô địch châu Á vừa diễn ra đầu năm 2018.
Trận đấu lịch sử trong tuyết là nguồn cảm hứng làm nên cuốn sách Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng.
Hành trình đến với ngôi á quân lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc được mô tả đầy ý đồ qua từng chương sách. Ngay ở phần đầu, cuốn sách nhắc lại độc giả biết U23, họ là ai, để làm quen với Xuân Trường, hành trình từ cậu bé tí hon đến người hùng thầm lặng của đội tuyển, hay biết về hành trình từ chàng phu hồ nhịn đói đến vị trí người gác thành xuất sắc Bùi Tiến Dũng.

Từ những viên gạch, viên đá đó, độc giả hiểu thêm về quá trình xây dựng nền móng của đội tuyển qua các bài viết giới thiệu các lò đào tạo trẻ nổi tiếng như HAGL, Hà Nội, PVF, Viettel, ở đó các cầu thủ không chỉ được đào tạo về kỹ năng chơi bóng, mà còn cả về văn hóa và đạo đức, lối sống, cách làm người.

Vai trò của những nhân vật có công lớn trong việc đem đến thành công sau này của U23 Việt Nam cũng không bị bỏ qua, với chân dung những ông bầu tâm huyết với bóng đá trẻ như Bầu Đức, Bầu Hiển. Đặc biệt, kiến trúc sư trưởng làm nên thành công của đội tuyển U23 - HLV Pack Hang Seo cũng được khắc họa rõ nét, với tài năng và những nét cá tính độc đáo, đáng quý của ông.

Trong cuốn sách, có thể gặp những cây bút nổi tiếng viết về bóng đá, như Hồng Ngọc (Phạm An Biên), với các bài viết "Bầu Hiển và Bầu Đức - Những người mang trái ngọt cho U23 Việt Nam", "U23 Việt Nam - Một thế hệ đột phá", Hoàng Linh với "U23 Việt Nam - Bức chân dung không dở dang",  Vũ Hoàng với "Bản tình ca trên tuyết trắng", Thịnh Joey (Lý Quốc Thịnh) với "U23 Việt Nam - Đã quá quả cảm rồi, về nhà thôi! Cả Việt Nam đang chờ!", Phan Đăng với "Công thức, bài học nào để tiếp tục đưa nền bóng đá Việt phất lên", Trương Anh Ngọc với "Những 'lùm xùm' hay là câu chuyện hậu thành công của U23"...

Các bài viết đều đã được đăng tải trên các báo nổi tiếng như Zing, VnExpress, Thanh niên, Tuổi trẻ, Dân trí, Vietnamnet, Kenh14... Không chỉ giúp độc giả có cái nhìn toàn cảnh về đội tuyển và chân dung từng cầu thủ nổi bật của đội tuyển U23, cuốn sách còn giúp độc giả có những suy ngẫm sâu hơn về bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Bên cạnh đó, là những bình luận bên ngoài chuyên môn bóng đá nhưng cũng rất sâu sắc như nhà báo Phạm Trung Tuyến với "Sẽ rất buồn nếu chúng ta chiến thắng", nhà văn Nguyễn Quang Thiều với "Thư gửi các cổ động viên U23 Việt Nam", tiến sĩ Trần Vinh Dự với "Sẽ dối lòng nếu không thừa nhận trái tim tan vỡ, nhưng...", "Hãy hiểu thế nào là 'cú sốc thời gian'" của nhà báo Võ Văn Thành, hay "Phải rồi, không đơn thuần là bóng đá đâu" của tiến sĩ Toán học Đinh Hoàng Anh.

Đặc biệt, cuốn sách còn có những bài viết của "người trong cuộc": Trợ lý Ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo - Lê Huy Khoa, người ghi lại chân thực hành trình đáng nhớ của đội tuyển U23 Việt Nam từ đường pitch sân cỏ đến trong phòng thay đồ hay khách sạn lưu trú. Các bài viết của vị trợ lý ngôn ngữ như "Hành trình bão táp của đội tuyển U23", "Xin lỗi người hâm mộ về những trận cầu đau tim" hay "Ngẫm nghĩ sau hai trận thua của U23 Việt Nam" đem lại những thông tin, góc nhìn độc đáo.

Du am ngot ngao tu chien thang cua U23 Viet Nam hinh anh 2
Sách "Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng" mang lại dư âm từ chiến tích của đội tuyển U23 Việt Nam.

Những cảm xúc chân thật của người hâm mộ, của chính các tuyển thủ và các thành viên ban huấn luyện đều được ghi lại chân thực như những thước phim chiếu chậm sống động và đầy màu sắc qua từng trang sách.

Cuốn sách dành trang để nhắc lại những cảm xúc đẹp của trận chung kết trong mơ với U23 Uzbekistan, với những hình ảnh ấn tượng còn đọng lại mãi trong lòng người hâm mộ như cảnh đồng đội gạt tuyết cho Quang Hải đá phạt, Duy Mạnh cắm cờ đỏ sao vàng lên tuyết trắng. Bên cạnh đó là những dư âm ngọt ngào sau giải đấu, từ cuộc diễu hành lịch sử đón đội tuyển từ sân bay về Hà Nội, đến những ấn tượng đọng lại với giới chuyên môn, bình luận của các cựu danh thủ và báo chí quốc tế.

Lắng đọng sau sự kiện, Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng còn tiếp tục bàn về kinh nghiệm sâu sắc rút ra sau sự kiện U23 không chỉ trong lĩnh vực bóng đá mà còn cho nhiều lĩnh vực khác như giáo dục - đào tạo, quản lý, kinh tế… với những chủ đề mang tính lâu dài như câu chuyện hậu thành công từ U23, làm thế nào để đưa nền bóng đá Việt phất lên, bài học giáo dục từ U23, làm sao để kỳ tích U23 không "sớm nở tối tàn"...

Sách in kèm những trang ảnh màu ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của đội U23 Việt Nam trong và sau giải đấu của các tay máy nổi tiếng như Phạm Tuấn Hữu, Nguyễn Khánh. Trên tay gập tại bìa 4, cũng có thể đọc những vần thơ được sáng tác ngay sau trận chung kết lịch sử được người hâm mộ yêu thích của nhà báo Hà Quang Minh:

"Mai này ai nhắc lại Thường Châu
Bữa ấy tuyết rơi bạc mái đầu
Mười mấy dũng sĩ lao ngược gió
Để đời kính phục mãi về sau".

Lê Tiên Long@news.zing.vn