Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
HLV Park Hang Seo: 'Olympic Việt Nam phải cố giải quyết 2 trận đầu' - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

HLV Park Hang Seo: 'Olympic Việt Nam phải cố giải quyết 2 trận đầu'

Sau những giờ tập luyện căng thẳng cùng các học trò ở lò PVF, HLV Park Hang Seo đã vui vẻ trả lời phỏng vấn giới truyền thông về các đối thủ và cơ hội của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.
HLV Park Hang Seo: 'Olympic Việt Nam phải cố giải quyết 2 trận đầu'
- PV: Môn bóng đá nam ASIAD 2018 vừa bốc thăm lại và kết quả vừa qua chắc chắn đem lại lợi thế cho Olympic Việt Nam, thưa ông?
- HLV Park Hang Seo: Rất may là bảng đấu của Olympic Việt Nam vẫn giữ nguyên số đội và chúng ta chỉ phải đá 3 trận vòng bảng. Đá ít trận so với các bảng khác giúp thể lực các cầu thủ không bị bào mòn quá nhiều và nếu vào vòng sau thì đó sẽ là lợi thế.
 
- Giới chuyên môn đều nhận định, Olympic Việt Nam may mắn khi gặp hai đội không quá mạnh là Pakistan và Nepal. Ông nghĩ sao về điều này?
- Ở bảng đấu này, Olympic Nhật Bản được đánh giá cao nhất và nếu không có gì bất ngờ thì họ sẽ giành ngôi nhất bảng. Vì thế, Pakistan và Nepal là đối thủ chính của Olympic Việt Nam và nếu muốn giành vé đi tiếp thì phải giải quyết được hai đội này.
- Ông đã nghiên cứu các đối thủ Pakistan và Nepal thế nào để phục vụ cho mục tiêu đi tiếp của Olympic Việt Nam?
- Trong 3 năm qua, bóng đá Pakistan bị FIFA cấm vận nên tư liệu về đối thủ này khá ít. Đó sẽ là khó khăn, nhưng hiện tại tôi đang vận dụng tối đa các kênh thông tin để tìm hiểu kỹ về họ. Trong khi đó, Nepal vừa qua có các trận gặp Uzbekistan và Bangladesh nên BHL sẽ tập trung phân tích dữ liệu về lực lượng và lối chơi của đội này. 
 
Ở ASIAD 2018, Olympic Việt Nam gặp Pakistan trước nên trận ra quân sẽ đóng vai trò quan trọng, quyết định nhiều đến tấm vé đi tiếp của hai đội. BHL sẽ đặc biệt lưu ý đến trận này. Tuy nhiên, tôi cũng xác định là cả 3 trận vòng bảng đều sẽ là những trận chung kết của Olympic Việt Nam.
 
1

- Sau thành công tại giải U23 châu Á 2018, lúc này NHM đang rất kỳ vọng vào tài năng của ông?
- Tôi hiểu sự kỳ vọng của khán giả và đi kèm với đó là áp lực. Sân chơi châu lục luôn rất khó khăn, nhưng tôi tin vào khả năng của các học trò. Tôi và họ sẽ nỗ lực từ tập luyện đến thi đấu để đạt được kết quả tốt nhất ở giải đấu tới.
 
- Theo ông, đợt tập trung này Olympic Việt Nam có lợi thế gì? Đội đã có lực lượng tốt nhất hay chưa?
- Tôi gọi 30 cầu thủ lên tập trung và tất cả đều có cảm giác thi đấu tốt,không ai bị chấn thương nên đó sẽ là lợi thế. Trước khi lên đường sang Indonesia, tôi sẽ gút danh sách xuống còn 20 người. Thế nên, cuộc cạnh tranh vị trí sẽ rất cao và những người thể hiện tốt sẽ sang Indonesia tranh tài. Các cầu thủ đều đã hiểu ý đồ chiến thuật của tôi nên cách vận hành sẽ được tập trung mài giũa. 
 
Tôi cho rằng, dù cạnh tranh vị trí khốc liệt nhưng với sức trẻ và tài năng, các cầu thủ sẽ thể hiện được mình để ghi điểm với BHL. Giải đấu giao hữu đầu tháng 8 tới tại Hà Nội sẽ là bài test quan trọng với toàn đội. Tất nhiên, giải đấu đó, tôi sẽ đảm bảo được tính an toàn về sự bảo mật các vũ khí quan trọng trong tính toán của BHL.
 
- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!
Thành Văn@bongdaplus.vn