Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
HLV Park Hang-seo: 'Tôi vẫn luôn nói U23 Việt Nam sẽ tạo ra điều đặc biệt' - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

HLV Park Hang-seo: 'Tôi vẫn luôn nói U23 Việt Nam sẽ tạo ra điều đặc biệt'

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhường hết công lao cho các học trò sau khi Việt Nam đánh bại Qatar, giành vé vào chung kết U23 châu Á 2018.
Cầu thủ Việt Nam chia vui với người hâm mộ sau khi đánh bại Qatar tại bán kết.
"Trước khi giải đấu diễn ra, tôi đã nói chúng tôi, với tư cách là một tập thể, sẽ tạo được điều đặc biệt. Và bây giờ đội đã thực hiện được. Chiến thắng trước Qatar là thành quả mà các cầu thủ của tôi đã nỗ lực, đổ mồ hôi, nước mắt để tạo ra", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Trong trận bán kết một, Qatar hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng Việt Nam đều gỡ hoà thành công nhờ cú đúp của Quang Hải. Và dù mới trải qua hơn 120 phút thi đấu với Iraq và có ít hơn một ngày nghỉ, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn chiến đấu kiên cường, không cho Qatar có lần thứ ba mừng bàn thắng.

Bất phân thắng bại qua 120 phút, hai đội phải định đoạt thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Quang Hải thực hiện không thành công ở lượt đầu tiên nhưng thủ thành Tiến Dũng sau đó xuất sắc đẩy được hai quả 11m của đối phương để giúp đội nhà lọt vào chung kết.

“Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người nghĩ rằng cầu thủ U23 Việt Nam sẽ mệt mỏi và điều đó có thể ảnh hưởng tới kết quả của trận đấu. Tuy nhiên, tôi nói với các học trò rằng họ không được phép lấy đó làm cái cớ. Đây là trận đấu khó khăn và các cầu thủ của tôi hiểu nó quan trọng thế nào. Vì vậy, toàn đội chuẩn bị rất kỹ để đối đầu Qatar”, ông Park kể lại.

Việt Nam phải đá năm trận với các đối thủ được đánh giá cao hơn trong vòng 13 ngày, khiến các cầu thủ hao tổn thể lực. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo nói với các cầu thủ rằng nếu muốn có hành trình chiến thắng, họ không được phép thể hiện sự mệt mỏi khi vào sân.
 

Ông thầy người Hàn Quốc cũng luôn lấy sự tự tôn dân tộc để làm liều thuốc tinh thần cho các cầu thủ. Trước mỗi trận đấu, ông lại dặn các học trò không được làm người hâm mộ thất vọng, và họ đã làm được điều đó.

Việt Nam đang viết lên một câu chuyện cổ tích tại giải U23 châu Á. Đội bị đánh giá thấp, lại thất bại 1-2 trong trận ra quân gặp Hàn Quốc, nên được dự đoán sẽ dừng chân ở vòng đấu bảng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo liên tiếp gây bất ngờ khi đánh bại Australia (1-0) cầm hoà Syria (0-0), xô đổ Iraq (3-3, 5-3 luân lưu) và quật ngã Qatar (2-2, 4-3 luân lưu) để giành vé vào chung kết.

Đối thủ của Việt Nam ở trận chung kết ngày 27/1 là Uzbekistan. Đây là đội bóng  mạnh khi đã hạ đương kim vô địch Nhật Bản 4-0 ở tứ kết và đánh bại á quân Hàn Quốc 4-1 ở bán kết.

 

Lâm Thỏa@vnexpress