Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Khi người Argentina chỉ biết mình Messi - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Khi người Argentina chỉ biết mình Messi

Người ta nói ĐT Argentina chỉ biết trông cậy vào Lionel Messi. Nhưng qua góc nhìn của người đã ngồi cùng khán đài với các CĐV Argentina trong cả 90 phút trước Croatia, có thể cảm nhận rõ kể cả người Argentina bây giờ cũng chỉ biết có Messi!
Khi người Argentina chỉ biết mình Messi
Đêm 20/6, chuyến xe khách từ Moscow đến Nizhny Novgorod tràn ngập những người mặc quần áo của ĐT Argentina, họ di chuyển để xem Albiceleste thi đấu. Khi chúng tôi gửi đồ vào khoang hành lý, để tránh cho người nước ngoài đi nhầm chuyến, tay phụ xe hỏi “Nizhny?”. Rất đông hành khách đã trả lời: “No, Messi”, với hàm ý họ không đi Nizhny, họ đến vì Messi!
 
Trong số các CĐV Argentina, cũng có một số người mặc áo mang tên Sergio Aguero, Gonzalo Higuain hay Diego Maradona, nhưng chiếc áo số 10 của Messi vẫn là nhiều nhất. Tôi ước đoán khoảng hơn 70% áo đấu Argentina của các CĐV có số 10 đằng sau lưng. 
 
Đến khi ngồi dự khán trận Argentina - Croatia, tôi lại càng thấy rõ sự thiên vị một cách rõ rệt của CĐV Argentina dành cho Messi. Cần phải nói rằng trên khán đài sân Nizhny Novgorod, CĐV Argentina vượt trội về số lượng so với Croatia. Ngay khi cầu thủ Croatia bước ra sân khởi động trước trận, tiếng la ó huýt sáo vang lên khắp khán đài, nó chỉ có thể đến từ các CĐV Argentina.

Sau khi Willy Caballero mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn tới bàn thua đầu tiên, CĐV Argentina đã quay lưng với chàng thủ môn tội nghiệp. Ở tình huống sau đó khi Caballero có bóng, anh đã bị chính CĐV nhà la ó dữ dội. Điều này cũng xảy ra với Paulo Dybala, sau khi cú sửa bóng bằng chân trái của tiền đạo CLB Juventus đi vọt xà ngang. 

Chỉ cần Messi khởi động trên sân, đám đông CĐV Argentina đã reo hò. Thậm chí Messi lùi về sân nhà để lấy bóng, người Argentina cũng hò reo. Dường như với nhiều fan của Albiceleste hiện nay, họ đến sân chỉ để xem Leo thi đấu, họ cổ vũ ĐTQG cũng chỉ vì Leo. Có cảm giác CĐV Argentina căm ghét tất cả những cầu thủ mà họ cho rằng bất tài, cản đường sự nghiệp quốc tế của Messi
 
Trên khán đài sân Nizhny Novgorod đêm 21/6, tôi thấy một tấm băng rôn rất to với hình Diego Maradona cầm Cúp vàng, còn Messi đang giơ tay như thể đón nhận nó. Tấm băng rôn thể hiện rõ ý muốn của người Argentina, họ mong Messi sẽ tiếp bước Maradona để trở thành “đấng cứu thế” của Albiceleste. Vì thế, Messi đang nhận được sự yêu quý gần như vô điều kiện của CĐV Argentina, một đặc ân mà chưa cầu thủ nào có kể từ sau thời của Maradona. 
 
HLV Jorge Sampaoli từng gây tranh cãi khi với cương vị là thầy, lại đem tài liệu đến tận nhà Messi để trình bày về chiến thuật. Khi được chứng kiến sự thiên vị rõ rệt của CĐV Argentina dành cho Leo, tôi lại càng hiểu rằng mức độ phụ thuộc, thậm chí biến Albiceleste thành nô lệ của Messi trong suy nghĩ của người Argentina lớn đến thế nào. 
 
Chẳng cần lấy lòng các CĐV Argentina mà tôi gặp rất nhiều trên đường, tôi luôn nói thẳng rằng tôi yêu quý thế hệ của Gabriel Batistuta, Hernan Crespo và Juan Sebastian Veron, chứ không phải đội Argentina của Messi ngày nay. Điều ngạc nhiên là vẫn có một số ít CĐV Argentina… đồng ý với tôi, họ chỉ nhắc tôi nói nhỏ để tránh làm mếch lòng số đông.
 
Người Argentina đang tự hào quá đáng vì họ có Messi, mà không hề biết rằng Croatia sở hữu những Luka Modric, Marcelo Brozovic, Ivan Perisic hay Mario Mandzukic, những người góp sức lớn để tạo ra một tập thể cực mạnh. Messi không thể làm được như vậy với Albiceleste!
Huy Hiếu@bongdaplus.vn