Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Nên tạm ngừng tập luyện thể thao nếu xuất hiện những dấu hiệu này - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Nên tạm ngừng tập luyện thể thao nếu xuất hiện những dấu hiệu này

Tập luyện thể thao rất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn kiêng hà khắc và tập luyện quá nhiều để giảm cân có thể gây nhiều tổn hại cho cơ thể như da xuống sắc, thường xuyên mệt mỏi và dễ bị bệnh lặt vặt.
Chế độ ăn kiêng khắt khe và cường độ tập luyện cao rất dễ khiến cơ thể quá tải và dẫn đến chấn thương. Ảnh: Shutterstock
Việc ăn kiêng và tập luyện thể thao để giảm cân luôn cần những giới hạn của nó. Tuy nhiên, trong quá trình này, không ít người đã ăn kiêng và tập luyện quá mức. Tình trạng trên có thể gây ra những phản ứng tiêu cực cho sức khỏe, theo MSN.
Một số chuyên gia cho rằng nhiều người đang ép cơ thể quá mức, hoặc họ ăn quá ít, hoặc tập luyện quá nhiều và đôi khi thực hiện cả hai điều này cùng lúc.

Nếu tình trạng này xuất hiện thì có thể nhận thấy những dấu hiệu bất thường của da. Da sẽ trở nên khô, vàng và xuống sắc. Điều này là do việc tập luyện quá mức khiến nồng độ hoóc môn gây căng thẳng cortisol tăng cao trong máu. Thậm chí, nếu tiếp tục có thể gây một số bệnh viêm da như chàm hay vẩy nến,MSN dẫn ý kiến các chuyên gia.
Một biểu hiện khác là cơ thể rất dễ bị những bệnh lặt vặt như cảm lạnh hoặc cúm. Vì chế độ ăn kiêng quá mức khiến cơ thể không nạp đủ chất dinh dưỡng cần thiết, hệ miễn dịch bị ảnh hưởng và do đó dễ bị nhiễm bệnh hơn. Tần suất mắc cảm cúm sẽ nhiều và liên tục.

Trong những trường hợp này, người tập nên tạm ngừng hoặc giảm cường việc tập luyện và nới lỏng chế độ ăn kiêng. Vì nếu tiếp tục tập luyện, cơ thể sẽ cực kỳ mệt mỏi và rất dễ bị chấn thương.
Về dinh dưỡng, những người gặp các biểu hiện trên cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất quan trọng, chủ yếu từ rau, trái cây, các loại vitamin, dầu cá, các loại thực phẩm lên men giàu probiotic như sữa chua.
NgọcQuý@thanhnien.vn