Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Olympic Việt Nam: Lịch sử gọi tên, nhưng đừng quên thực tại - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Olympic Việt Nam: Lịch sử gọi tên, nhưng đừng quên thực tại

Thêm một cột mốc mốc lịch sử đã được xác lập cho bóng đá Việt Nam: Lần đầu tiên, chúng ta có mặt ở vòng tứ kết ASIAD. Một thành tích rất đáng tự hào và là kết tinh của sự nỗ lực không biết mệt mỏi của cả tập thể. Nhưng hãy nhớ, hôm qua Olympic Việt Nam đã phải vất vả thế nào mới có được chiến thắng.
Olympic Việt Nam: Lịch sử gọi tên, nhưng đừng quên thực tại
Lâu lắm rồi khi bước vào một trận đấu cấp châu lục, lại đối đầu với một đội bóng đến từ Tây Á, nhưng đội bóng của Việt Nam lại được xếp ở cửa trên.
 
Niềm tin và sự kỳ vọng dành cho đội tuyển là rất lớn. Thậm chí, người ta đã nói đến một chương mới trong chặng đường hội nhập là từ nay, bóng đá Việt Nam ra châu lục để chinh phục, chứ không phải là một đội luôn hài lòng với “giấc mơ con”.
 
1
 
Có một giấc mơ lớn hơn, hoài bão hơn đã xuất hiện với bóng đá Việt Nam. Chúng ta đổi phận, đổi tư duy và thay cách tiếp cận vấn đề. Đó là sự thay đổi cần có và thể hiện đúng nội lực của nền bóng đá. Nhưng hôm qua phải sòng phẳng thừa nhận rằng, các cầu thủ đã không duy trì được sự mạch lạc trong lối chơi cũng như một phong độ cao thường thấy. Ngay cả khi có được lợi thế hơn người từ rất sớm, thì các cầu thủ của chúng ta vẫn không thể biến nó thành chiến thắng thuyết phục. Sự bế tắc trong thế trận đã mang đến nỗi ám ảnh cho những người yêu mến. Thậm chí, nếu may mắn hơn, đối thủ của chúng ta đã có bàn thắng.
 
Olympic Việt Nam đã ghi tên mình vào lịch sử và vận hội lớn đã mở ra. Nhưng phải nhấn mạnh, để tiến xa thì đội phải rút ra được những bài học từ chiến thắng nhọc nhằn ngày hôm qua. Không có đội bóng nào yếu khi ra đấu trường lớn. Chiến thắng chỉ đến khi bạn thật sự nỗ lực và biết tôn trọng đối thủ. Hy vọng rằng, sau hành trình vượt núi tối qua, Olympic Việt Nam sẽ sớm trở lại với thực tại để có thể tiếp tục tạo những cơn địa chấn mới.
Khắc Sơn@bongdaplus.vn