Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Startup Việt được Hàn Quốc tuyển chọn ươm tạo - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Startup Việt được Hàn Quốc tuyển chọn ươm tạo

Startup của Việt Nam sẽ tham dự vòng tăng tốc kéo dài 4 tháng tại Hàn Quốc sau khi lọt vào vòng 80 đội của K-Startup Grand Challenge.
Nguồn ảnh: Internet.
Vượt qua 1.700 startup đến từ khắp nơi trên thế giới sau vòng xét hồ sơ và vòng loại toàn cầu (Global Audition), ông Nguyễn Trung Hiếu - Nhà đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc XtayPro cho biết startup này vừa được chọn vào vòng 80 đội tham dự vòng tăng tốc 4 tháng tại Seoul (Hàn Quốc) bắt đầu từ giữa tháng 8 của chương trình K-Startup Grand Challenge.

“Đây là cơ hội lớn cũng như là bước tiến cần thiết và vững chắc cho chúng tôi tiến vào thị trường Hàn Quốc và tiến ra thị trường thế giới. Tôi cũng rất vui được chia sẻ là năm nay Việt Nam có được nhiều hơn 2 suất tham gia so với năm ngoái. Chúng ta còn có Student Life Care, Design Bold và BMG Ami sẽ cùng đồng hành đến Hàn Quốc", ông Hiếu thông tin thêm.

Startup của ông Hiếu là nền tảng kinh tế chia sẻ dành cho cộng đồng "mua giùm, xách hộ" toàn cầu. Công ty thành lập vào cuối năm 2016 với mục tiêu kết nối người đi du lịch, công tác với người có nhu cầu mua những sản phẩm từ nước ngoài hoặc cần gửi đồ nhỏ, lẻ ra nước ngoài, giúp người đi du lịch kiếm thêm thu nhập cũng như người tiêu dùng tiết kiệm được chi phí mua, vận chuyển hàng hóa.

Trong khi đó, K-Startup Grand Challenge là chương trình do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức với mục đích xây dựng một hệ sinh thái mở, giúp các startup mở rộng thị trường thông qua việc sử dụng Hàn Quốc làm bệ phóng tiến vào thị trường châu Á rộng lớn.

Chương trình được bắt đầu vào năm 2016 với 40 startup được mời đến Hàn Quốc và sau 2 năm gặt hái nhiều thành công với 41 startup đã thành lập tại Hàn Quốc, gọi được nguồn vốn đầu tư lên đến 26 triệu USD từ 24 nhà đầu tư, ký kết được 46 hợp đồng và trên 300 biên bản ghi nhớ hợp tác.

Năm nay là năm thứ 3 chương trình được tổ chức trên phạm vi toàn cầu với gần 1.800 startup đến từ hơn 100 quốc gia nộp đơn ứng tuyển. Tuy nhiên, chương trình chỉ lựa chọn 80 startup tiềm năng nhất để mời sang Hàn Quốc và đài thọ toàn bộ chi phí trong thời gian ở tại đây.

Trong vòng tăng tốc, các startup sẽ học các khoá đào tạo chuyên nghiệp, gặp gỡ các chuyên gia tư vấn, cộng đồng startup toàn cầu và tiếp cận các nguồn vốn, quỹ đầu tư quốc tế cũng như cơ hội được giới thiệu, kết nối và hợp tác cùng  đối tác, tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc như Samsung, Hyundai, LG, Naver...

Xuyên suốt thời gian của chương trình, 80 startup sẽ được hỗ trợ địa điểm làm việc tại thung lũng Pangyo, vốn được mệnh danh là thung lũng Silicon của Hàn Quốc. Ngoài ra các đội sẽ được hỗ trợ hơn 3.000 USD sinh hoạt phí hàng tháng cho 2 thành viên đại diện startup đến Hàn Quốc.

Đầu tháng 12, chương trình kết thúc với Demo Day. Trong ngày này, các đội sẽ thuyết trình, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình và những thành quả đạt được qua thời gian rèn giũa tại Seoul. 40 startup sẽ được lựa chọn để hỗ trợ kinh phí thành lập doanh nghiệp và hoạt động trong thời gian 6 tháng đầu tiên tại Hàn Quốc với tổng mức hỗ trợ lên đến gần 23.000 USD. Startup giành giải nhất trong Demo Day còn nhận được thêm phần thưởng trị giá 100.000 USD.

Viễn Thông@vnexpress.net