Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Tứ kết futsal châu Á: Mang tinh thần U23 Việt Nam đòi nợ Uzbekistan - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Tứ kết futsal châu Á: Mang tinh thần U23 Việt Nam đòi nợ Uzbekistan

Đối thủ Uzbekistan của đội futsal Việt Nam ở trận tứ kết tối nay rất mạnh. Nhưng các chàng trai áo đỏ có sức mạnh tinh thần.
Đội futsal Uzbekistan (áo xanh) rất mạnh tại giải futsal châu Á 2018.
Để vượt qua thử thách, thầy trò Miguel Rodrigo hãy nhìn tấm gươngU23 Việt Nam. Trước một tên tuổi mạnh, một đội bóng với sự đoàn kết, tính kỷ luật cao và tinh thần quả cảm vẫn có thể tạo ra bất ngờ. Tại Trung Quốc tháng trước, sức mạnh tinh thần của U23 Việt Nam khiến nhiều gã khổng lồ run sợ.

Đội futsal Việt Nam hiểu Uzbekistan, đã ghi 19 bàn tại vòng bảng, từng hủy diệt Hàn Quốc 13-2. Đại diện Trung Á cũng nằm trong top giàu thành tích nhất ở châu Á, với 4 lần về nhì. Hai năm trước, những Rakhmatov, Choriev và Yunusov thi đấu rất hay, đưa Uzbekistan vào chung kết.

Trong khi đó, thầy trò Miguel dù kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất, tuy nhiên đó chưa phải thứ bóng đá thuyết phục. Sau khởi đầu chậm chạp trước Malaysia, đội futsal Việt Nam phải rất vất vả mới đánh bại được Bahrain và Đài Loan (Trung Quốc) bằng những tỷ số không quá cách biệt (2-1 và 3-1).

Nhìn vào màn trình diễn từ đầu giải của hai đội, Uzbekistan nằm ở "cửa trên". Đối thủ chơi tấn công rất hiệu quả, tận dụng cơ hội tốt nhờ vào dàn cầu thủ chất kỹ thuật như Davron Choriev, Mashrab Adilov, Dilshod Rakhmato, Farkhod Abdumavlyanov và Artur Yunusov, mang về 14 bàn cho đội nhà.
 

Trước báo chí, HLV Miguel cũng nhìn nhận sức mạnh vượt trội của Uzbekistan. Ông nói: "Đây là đối thủ mạnh và có đội hình đồng đều. Họ sở hữu những cá nhân đầy tố chất kỹ thuật". Đồng quan điểm này là HLV Bruno Garcia bên phía đội futsal Nhật Bản.

"So với giải cách đây 2 năm, Uzbekistan vẫn giữ được phong độ ổn định", HLV Bruno nói.
 

Tu ket futsal chau A: Mang tinh than U23 Viet Nam doi no Uzbekistan hinh anh 2
HLV Miguel Rodrigo (áo đỏ) đã tìm ra cách để vượt khó trước Uzbekistan.

Đẳng cấp của Uzbekistan không phải bàn cãi. Nhưng đội futsal Việt Nam có tinh thần những chiến binh bất khuất. Với yếu tố này, thầy trò Miguel không ngán ngại đối thủ nào. Tháng trước, đội U23 Việt Nam dù bị đánh giá thấp vẫn khiến Uzbekistan gặp nhiều khó khăn trong trận chung kết U23 châu Á.

Tất cả nhờ tinh thần và những trái tim quả cảm. Từ những gì đội U23 Việt Nam chinh phục khán giả châu Á vừa qua, điều đó sẽ trở thành nguồn động viên to lớn cho các cầu thủ futsal. Như HLV Miguel từng chia sẻ: "Trong futsal bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, đây là môn thể thao rất thú vị". Đối thủ rất mạnh, tuy nhiên Việt Nam vẫn có cơ hội.
 

Để vượt qua ngọn núi Uzbekistan, đội futsal Việt Nam phải cải thiện khả năng dứt điểm và hạn chế tối đa sai lầm. Sau 3 trận vòng bảng, nhược điểm trong lối chơi của thầy trò Miguel nằm ở thước ngắm trong các tình huống sút xa. Nhiều cầu thủ tỏ ra vội vàng, từ đó mất đi sự chính xác cần thiết.

Nhìn lại thất bại 0-2 trước Uzbekistan tại Asian Indoor Games 2017, đại diện Đông Nam Á thi đấu không quá lép vế, song khâu dứt điểm kém đã khiến họ trả giá. Trong khi đó, đối thủ có hàng công mạnh, nhưng phòng thủ chưa thật sự kiên cố, khi để thủng lưới đến 8 bàn và đó một phần thuộc về sai lầm cá nhân. Với đội futsal Việt Nam, đó sẽ là cơ hội cho họ.

Tu ket futsal chau A: Mang tinh than U23 Viet Nam doi no Uzbekistan hinh anh 3
Lịch thi đấu trận tứ kết giải futsal châu Á 2018.

Nhưng trên hết, tinh thần sẽ trở thành điểm nhấn định đoạt số phận đội futsal Việt Nam. Từ đầu giải, HLV Miguel Rodrigo luôn đề cập vấn đề này trong những cuộc họp báo. Ông luôn kêu gọi học trò hãy chiến đấu như những chiến binh, vì màu cờ sắc áo dân tộc. Hiệp 2 trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), tinh thần ấy phát huy sự hiệu quả.

Tại vòng chung kết U23 châu Á, các đối thủ mạnh như Australia, Iraq và Qatar đều bị bất ngờ trước tinh thần U23 Việt Nam. Ở chung kết, Uzbekistan cũng nếm trải điều đó. Và hôm nay, những cầu thủ trên trong môn futsal, nhiều khả năng sẽ mang tinh thần U23 Việt Nam đòi nợ đối thủ Trung Á.

Nguyên Trí@news.zing.vn