Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Kế hoạch đối phó thảm họa xác sống của quân đội Mỹ - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Kế hoạch đối phó thảm họa xác sống của quân đội Mỹ

Lầu Năm Góc từng lên kế hoạch chi tiết nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho thảm họa xác chết sống dậy như trong các bộ phim Hollywood.
Lính Mỹ trong một cuộc tuần tra năm 2017. Ảnh: Lầu Năm Góc.

Lính Mỹ trong một cuộc tuần tra năm 2017. Ảnh: Lầu Năm Góc.

Quân đội Mỹ luôn xây dựng những kế hoạch chuẩn bị nhằm đối phó với mọi tình huống khẩn cấp, kể cả những thảm họa tưởng như chỉ tồn tại trong phim viễn tưởng. Một trong số này là kế hoạch tuyệt mật có tên mã CONOP 8888 với mục tiêu chống lại những xác sống (zombie) đe dọa sự tồn vong của loài người, theo Foreign Policy.

CONOP 8888 còn được gọi là "kế hoạch chống lại sự thống trị của zombie", được quân đội Mỹ ban hành ngày 30/4/2011, tập hợp các phương pháp sinh tồn và duy trì lực lượng, cũng như cách cô lập và vô hiệu hóa các loại xác sống.

"Bộ tư lệnh Chiến lược Mỹ (USSC) sẽ lên kế hoạch tiến hành chiến dịch quân sự cứu loài người khỏi mối đe dọa từ xác sống. Do xác sống đe dọa toàn bộ loài người, USSC có trách nhiệm bảo vệ và hỗ trợ người dân, kể cả đối thủ truyền thống", tài liệu của quân đội Mỹ viết.

CONOP 8888 còn hướng dẫn chính quyền dân sự duy trì luật pháp, trật tự và khôi phục các dịch vụ cơ bản trong và sau một cuộc tấn công của xác sống.

Quân đội Mỹ xác định tình huống xấu nhất là xác sống có khả năng lây nhiễm cao ăn thịt rất nhiều người và truyền nhiễm bệnh với tốc độ nhanh, trong khi con người không có khả năng miễn dịch và biện pháp đối phó hiệu quả.

Kế hoạch này cũng liệt kê nhiều loại zombie. Chúng gồm xác sống thực vật ăn cây trồng không gây hại cho con người hay xác sống ma thuật được tạo ra trong các thí nghiệm huyền bí. Ngoài ra, kế hoạch cũng đề cập đến xác sống ngoài hành tinh hoặc sản phẩm của các thử nghiệm sinh học.

CONOP 8888 đưa ra nhiều giai đoạn khác nhau để cứu thế giới. Đầu tiên là duy trì hoạt động huấn luyện quân sự bình thường, chuẩn bị học thuyết và các kế hoạch khẩn cấp trước khi thảm họa nổ ra.

Giai đoạn tiếp theo là ngăn chặn thảm họa. Khi một quốc gia hoặc tổ chức phi chính phủ mất kiểm soát vì sự trỗi dậy của xác sống, quân đội Mỹ phải tham chiến. Các đơn vị Mỹ phải sẵn sàng triển khai tới mọi nơi trên thế giới trong vòng 35 ngày. Binh sĩ sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ an ninh và ngăn dịch bệnh lây lan ở vùng bị ảnh hưởng.

Lính Mỹ triển khai tại Syria đầu năm 2018. Ảnh: Reuters.

Lính Mỹ trong một chiến dịch quân sự ở Trung Đông đầu năm 2018. Ảnh: Reuters.

Giai đoạn ba là dùng hỏa lực áp đảo để kiểm soát mối đe dọa từ xác sống, đồng thời chuẩn bị nơi trú ẩn trong 40 ngày đề phòng trường hợp xấu nhất. Bước cuối cùng là tái thiết thế giới sau khi tiêu diệt mối đe dọa từ xác sống.

Dù tuyên bố đây là kế hoạch nghiêm túc và không phải trò đùa, nhóm tác giả CONOP 8888 xác nhận nó chỉ là kịch bản giả định.


"Tài liệu này được xác định là công cụ huấn luyện sử dụng trong bài tập nhằm giúp học viên lập kế hoạch quân sự thông qua kịch bản huấn luyện giả tưởng. Đây không phải kế hoạch được đưa vào chương trình tác chiến thực tế của USSC", đại tá Pamela Kunze, phát ngôn viên USSC, khẳng định.

Đây không phải lần đầu xác sống được sử dụng để tạo động lực cho học viên quân sự và công chúng Mỹ. Trung tâm Kiểm soát Bệnh dịch Mỹ (CDC) từng xây dựng một chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về chuẩn bị tình huống khẩn cấp đối phó với xác sống.

Duy Sơn@vnexpress


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn