Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Sóng thần ở Indonesia: Số người thương vong lên đến gần 2.000 - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Sóng thần ở Indonesia: Số người thương vong lên đến gần 2.000

Sóng thần ở Indonesia: Số người thương vong lên đến gần 2.000

Sóng thần ở Indonesia: Số người thương vong lên đến gần 2.000

Số người chết trong trận sóng thần hồi tuần trước ở Indonesia đã tăng lên con số gần 400, 1.500 người khác bị thương và vẫn còn 128 người mất tích.
ứ Ba, ngày 25/12/2018 07:30 AM (GMT+7)
  
 

Số người chết trong trận sóng thần hồi tuần trước ở Indonesia đã tăng lên con số gần 400, 1.500 người khác bị thương và vẫn còn 128 người mất tích.

Sóng thần ở Indonesia: Số người thương vong lên đến gần 2.000 - 1

Gần 400 người thiệt mạng trong trận sóng thần ập vào Indonesia hôm 22.12.

"Ít nhất 373 người đã thiệt mạng, 1.459 người bị thương và 128 người vẫn mất tích. Cảnh báo sóng lớn sẽ được duy trì tới ngày 26.12", Sutopo Nugroho, người phát ngôn Cơ quan Ứng phó Thiên tai Indonesia nói.

Giới chức Indonesia cảnh báo những người sống gần núi lửa Anak Karatau cần phải tránh xa khu vực bãi biển vì nguy cơ sóng thần quay trở lại bất cứ lúc nào.

Cơ quan địa chất Indonesia xác nhận lở đất dưới biển do tác động của núi lửa phun trào là nguyên nhân tạo ra sóng thần cao tới 3 mét ập vào bờ biển phía nam Sumatra và tây Java.

“Cơ quan khí hậu, địa chất và địa lý khuyến cáo người dân không nên ra biển trong thời điểm này”, Nugroho nói thêm. Ông Nugroho cảnh báo số nạn nhân có thể còn tiếp tục tăng, khi lực lượng cứu hộ cố gắng đào bới bằng cả máy móc và tay không.

Sóng thần ở Indonesia: Số người thương vong lên đến gần 2.000 - 2

Khung cảnh tan hoang sau sóng thần ở Indonesia.

 

Ước tính gần 12.000 người đã được sơ tán lên các khu vực cao hơn để đối phó với nguy cơ sóng thần quay trở lại. Trận sóng thần đã phá hủy hơn 700 căn nhà, bao gồm cửa hàng, nhà riêng và khách sạn.

Trận sóng thần xảy ra hồi tuần trước đến mà không có cảnh báo cũng như người dân không hề cảm thấy dấu hiệu từ trước. Ông Nugroho nói Indonesia không có hệ thống cảnh báo về núi lửa và lở đất ngầm dưới nước.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo có mặt tại khu vực hôm 24.12 và nói rằng cần phải có một hệ thống cảnh báo toàn diện. “Tôi đã yêu cầu các cơ quan liên quan phải xây dựng hệ thống cảnh báo sớm để người dân biết trước mối đe dọa”, ông Widodo nói với các phóng viên.

Hãi hùng cảnh sóng thần phá tung cổng, cuốn người ở Indonesia

Một người bị sóng thần cuốn đi sau khi núi lửa phun trào được ghi hình tại một thị trấn ven biển Indonesia.

 
 
  
 
Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)
 
 
 
 

SỰ KIỆNSóng thần ở Indonesia

 
 
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn