Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Báo chí Hàn Quốc: Kỷ lục mới đợi HLV Park Hang-seo nếu vô địch AFF Cup - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Báo chí Hàn Quốc: Kỷ lục mới đợi HLV Park Hang-seo nếu vô địch AFF Cup

Báo chí Hàn Quốc: Kỷ lục mới đợi HLV Park Hang-seo nếu vô địch AFF Cup

Báo chí Hàn Quốc: Kỷ lục mới đợi HLV Park Hang-seo nếu vô địch AFF Cup

Sức hút của thầy Park cùng tuyển Việt Nam đã khiến nhiều tờ báo ở xứ sở kim chi tốn giấy mực cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào tối 15/12.

Báo chí Hàn Quốc: Kỷ lục mới đợi HLV Park Hang-seo nếu vô địch AFF Cup

  •  
  •  
  • 7

Sức hút của thầy Park cùng tuyển Việt Nam đã khiến nhiều tờ báo ở xứ sở kim chi tốn giấy mực cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào tối 15/12.

Sau hơn một năm đến Việt Nam, HLV Park Hang-seo không chỉ trở thành người hùng mang đến hàng loạt thành tích đáng nể cho bóng đá Việt Nam, mà còn tạo nên cơn sốt chưa từng có tại quê nhà của ông, đất nước Hàn Quốc.

Bao chi Han Quoc: Ky luc moi doi HLV Park Hang-seo neu vo dich AFF Cup hinh anh 1
Tuyển Việt Nam thi đấu thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Thầy Park nắm giữ lợi thế ở Mỹ Đình

Trên trang Goal phiên bản Hàn Quốc có bài viết: "Hà Nội - nơi đặt trọn niềm tin đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng".

Tác giả viết: "Tuyển Việt Nam, đội từng vô địch AFF Cup lần đầu tiên cách đây 10 năm, đang đạt những thành tích đáng chú ý dưới kỷ nguyên của HLV trưởng Park Hang-seo và chỉ còn đúng một trận đấu nữa để viết nên kịch bản chiến thắng tại AFF Cup năm nay, giải đấu vẫn được coi là World Cup Đông Nam Á".

Bao chi Han Quoc: Ky luc moi doi HLV Park Hang-seo neu vo dich AFF Cup hinh anh 2
Trang tìm kiếm Naver Sports của Hàn Quốc dành vị trí nổi bật nhất cho thầy Park.

Trang này phân tích, lợi thế của thầy trò Park Hang-seo là được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Với trận hòa 2-2 trước đội tuyển Malaysia trên sân Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng, nhưng cũng có thể chỉ cần kết quả hòa 0-0 hay 1-1 là đủ để đăng quang giải đấu khu vực.

"Khát vọng của tuyển Việt Nam tại đấu trường AFF Cup là rất lớn. Trong lịch sử, Thái Lan từng vô địch 5 lần, còn Singapore có 4 lần. Việt Nam và Malaysia đều mới có một lần lên ngôi, nhưng Malaysia nhiều hơn tuyển Việt Nam một trận chung kết", Goal bình luận.

Theo tác giả, HLV Park Hang-seo có lý do để tự tin khi được thi đấu trận chung kết mang tính quyết định trên sân Mỹ Đình. Trong cả 3 lần được chơi trên sân nhà tại AFF Cup năm nay, đội tuyển Việt Nam toàn thắng, thậm chí mới chỉ để thủng lưới 1 bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu với Philippines.

Do đó, người viết nhận định: "Park Hang-seo, người đã biến sân vận động quốc gia Mỹ Đình trở thành sân khấu xui xẻo cho các đội khách, giờ chỉ còn một trận đấu cuối cùng để giành chiếc cúp vô địch Đông Nam Á".

Bao chi Han Quoc: Ky luc moi doi HLV Park Hang-seo neu vo dich AFF Cup hinh anh 3
HLV Park Hang-seo đứng trước cơ hội lần đầu vô địch cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Kỷ lục đang chờ thầy Park

Đăng quang tại AFF Cup còn cách đội tuyển Việt Nam một ngưỡng cửa đối đầu với Malaysia. Nếu điều này thành sự thật, những thành tích đặc biệt khác cũng đang đón đợi HLV Park Hang-seo.

Tờ Joongang Daily nhận định nếu vô địch, tuyển Việt Nam sẽ lập kỷ lục mới về chuỗi trận bất bại trên toàn thế giới lúc này. Đội bóng hiện nắm giữ kỷ lục này là Pháp, nhà ĐKVĐ World Cup với 15 trận, nhưng đã bị ngắt mạch bất bại này sau khi để thua Hà Lan với tỷ số 0-2 tại UEFA Nations League vào tháng 8 vừa qua.

Với trận hòa 2-2 tại Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam đã san bằng thành tích này với tổng cộng 7 trận thắng và 8 trận hòa. "Chỉ còn một trận đấu nữa, thầy trò Park Hang-seo sẽ đặt ra cột mốc mới trong bóng đá", trang Joongang Daily viết.

Cùng với đó, tờ Hani cũng đặt giả thiết rằng nếu vượt qua Malaysia và lên ngôi vô địch, rất có khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ lập ra kỷ lục cao nhất về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA trong lịch sử nước nhà.

"Việt Nam vừa lọt vào top 100 bảng xếp hạng FIFA vào tháng 11 vừa qua, tăng 2 bậc so với tháng 10 và đứng thứ 17 chỉ tính riêng trong số các nước châu Á. Đã hơn 7 năm trôi qua kể từ ngày tuyển Việt Nam chạm đến ngưỡng top 100, trong khi thứ hạng cao nhất là vào năm 1998 và 2003 ở vị trí thứ 98. Nếu tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, dự kiến sẽ ghi nhận thứ hạng cao nhất từ trước đến nay", Haniphân tích.

"Cơn sốt" Park Hang-seo trải dài từ Việt Nam sang Hàn Quốc

Vừa qua, đài truyền hình SBS đã quyết định sẽ phát sóng trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào tối 15/12.

Đây rõ ràng đã trở thành điều bất thường đối với xứ sở kim chi. Goalviết: "Trong quá khứ, bóng đá Đông Nam Á luôn bị xem là 'vùng trũng' của châu lục. Nhưng những con số thống kê của hiện tại lại ngoài sức tưởng tượng".

"Theo Nielsen Korea, tỷ lệ khán giả theo dõi chung kết lượt đi từ đầu đến khi kết thúc trận đấu là 5,2% (lượng người xem 5% trên các kênh truyền hình cáp là rất đáng nể). Thậm chí, thời điểm khán giả xem nhiều nhất ghi nhận tới mức 7%", những con số cho thấy sức hút của đội tuyển Việt Nam và thầy Park đối với xứ sở kim chi.

Bao chi Han Quoc: Ky luc moi doi HLV Park Hang-seo neu vo dich AFF Cup hinh anh 4
Sức hút của thầy Park và đội tuyển Việt Nam lan rộng sang Hàn Quốc. Ảnh: Thuận Thắng.

Theo giải thích của Goal, bóng đá Đông Nam Á bắt đầu được người dân Hàn Quốc quan tâm đều nhờ vào "cơn sốt ma thuật" đến từ thầy Park, chiến lược gia đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam.

"Ở Hàn Quốc, không chỉ tin tức thể thao, mà cả nhiều chương trình nghệ thuật và phim tư liệu cũng lựa chọn đề tài về HLV Park Hang-seo cùng những thành công đầy kịch tính và nhân văn của ông. AFF Cup, vốn bình thường chẳng liên quan gì đến Hàn Quốc mà nay chạm đến trái tim của một quốc gia gần 100 triệu dân", tác giả Seo Ho-jung khẳng định.

Còn nhớ vào thời điểm giữa năm nay, thầy Park từng phát biểu trước các phóng viên Việt Nam rằng AFF Cup chính là mặt trận mà ông coi trọng nhất trong năm 2018.

Và hiện tại, ông và các học trò đứng trước cơ hội lớn biến giấc mơ vô địch Đông Nam Á sau 10 năm của hơn 90 triệu hâm mộ bóng đá Việt Nam thành hiện thực.

 
'Người dân Hàn Quốc rất quan tâm trận chung kết AFF Cup' Phóng viên Hàn Quốc khẳng định trận chung kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam và Malaysia được đông đảo người dân quốc gia Đông Á quan tâm bởi họ rất yêu mến HLV Park Hang-seo.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xứ sở, chung kết

Những tin cũ hơn