Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Làm web phim lậu kiếm tiền tỷ, vốn 0 đồng tại VN - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Làm web phim lậu kiếm tiền tỷ, vốn 0 đồng tại VN

Thay vì đầu tư máy chủ lưu trữ phim, các trang web lậu tận dụng tài nguyên của các ông lớn như Google, Facebook để phát lại, từ đó tạo ra hình thức kinh doanh vốn 0 đồng.
Phimmoi.net đang là kênh phim lậu lớn nhất tại Việt Nam với hơn 6 triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Phimmoi.net đang là kênh phim lậu lớn nhất tại Việt Nam với hơn 6 triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Theo một số nguồn tin, Phimmoi.net, trang xem phim lậu có lượng truy cập cao nhất Việt Nam thu phí một ô quảng cáo lên đến 25 triệu/tuần, một đoạn TVC trước khi chiếu phim cũng ở mức gần 20.000 đồng/1.000 lượt xem.

Nhưng ít người biết rằng để duy trì một trang phim lậu với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng, chủ nhân của nó không phải bỏ ra một đồng nào. Thông thường, các web lậu đang sử dụng sever của chính Google để lưu trữ và chiếu những bộ phim không có bản quyền.

Tuy nhiên cách làm dần trở nên lỗi thời khi Google có một số biện pháp ngăn chặn. Ngoài ra cách làm trên cũng phát sinh một số chi phí và không đảm bảo tính ổn định cho web phim lậu.

Cụ thể, người làm web lậu phải bỏ tiền mua những tài khoản Google Drive không giới hạn dung lượng của sinh viên với giá từ 150.000-300.0000 đồng để lưu trữ.

Bên cạnh đó Google có cơ chế khóa những liên kết với lượng truy cập tăng bất thường. Điều này khiến các web lậu mất thời gian chuẩn bị nhiều liên kết, phòng ngừa trường hợp bị khóa link và vô số các rủi ro về bản quyền khác.

Nhưng với Facebook mọi chuyện lại khác. Chủ web phim không phải bỏ bất kỳ chi phí nào để lưu trữ trên nền tảng này. "Trước làm trên Google Drive họ phải bỏ một đồng vốn mới có bốn đồng lời. Bây giờ, với Facebook, họ không cần bỏ một đồng vốn nào nữa mà hệ thống còn ổn định hơn nhiều", anh Thái Sơn, một lập trình viên website tại quận Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ.

Theo phân tích kỹ thuật của anh Sơn, đầu tiên các chủ web phim chỉ cần tạo một fanpage trên Facebook, đăng tải những bộ phim ở chế độ riêng tư. "Làm vậy để tránh việc Facebook quét bản quyền từng bộ phim. Bởi mạng xã hội này không xét bản quyền các video riêng tư", anh Sơn nói thêm.

Sau khi hoàn thành bước đăng tải, chủ web phim sẽ thực hiện stream (phát) phim về trang web bằng cách kiểm tra mã nguồn trang Facebook có video, tìm đường dẫn sau đoạn mãsd_src_no_ratelimit: tương ứng với chuẩn SD và hd_src_no_ratelimit:tương ứng chuẩn HD.

Lam web phim lau kiem tien ty, von 0 dong tai VN hinh anh 2
Phimmoi.net nhởn nhơ sử dụng tài nguyên từ Facebook để trình chiếu những bộ phim vi phạm bản quyền.

"Với nguồn này, video sẽ không còn giao diện xem như trên Facebook với tên người đăng, số lượt xem...", anh Sơn chi sẻ.

Tuy nhiên liên kết này có tuổi thọ nhất định. Cụ thể sau 4 tiếng, Facebook sẽ làm mới chúng một lần. Thế nhưng, chỉ với một vài dòng code đơn giản, chủ trang web đã có thể tạo ra công cụ tự động lấy liên kết mới nhất từ Facebook mỗi khi người dùng xem phim.

Theo ghi nhận, hầu hết trang web phim lậu, vi phạm bản quyền có lượng truy cập lớn như phimmoi, phimbathu... đều chuyển sang sử dụng sever video của Facebook thay thế cho Google.

Trong số đó, nhiều trang cố tình ẩn đi liên kết Facebook để không bị lộ nguồn lưu video, tránh việc bị một trang khác sẽ đánh cắp. Và như thường lệ, ứng dụng JWplayer, phần mềm stream phim trứ danh trong giới web lậu cũng được sử dụng để tạo trình phát đẹp mắt cho trang.

Lam web phim lau kiem tien ty, von 0 dong tai VN hinh anh 3
Chính những quảng cáo như vậy là nguồn oxy duy trì sự sống cho các trang web lậu.

Phần mềm này được bán với giá 1.000 USD/năm. Tuy nhiên để cắt giảm toàn bộ số tiền bỏ ra, chủ web còn bẻ khóa luôn cả phần mềm hỗ trợ này.

Vậy là xong, hai vấn đề gây tốn kém nhiều nhất để làm web phim là sever và mua bản quyền phim đều được chủ các website giải quyết với số tiền bỏ ra là 0 đồng. 

Chính sự dễ dàng xây dựng và nguồn lợi cực khủng đem lại, web lậu đang trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng OTT trong nước.

“Làm sao có thể cạnh tranh với một bên không phải trả một đồng nào để có tất cả nội dung được?”, Bà Ngô Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Cty BHD vì quá bức xúc phải thốt lên như vậy tại buổi hội thảo OTT - Tương lai của truyền hình được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Telefilm 2018.

Trọng Hưng@news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn