Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
U23 Qatar mạnh hơn hay yếu hơn U23 Iraq - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

U23 Qatar mạnh hơn hay yếu hơn U23 Iraq?

Thực chất ở làng cầu châu Á, bóng đá Qatar không nằm trong nhóm những đội có trình độ cao nhất như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia. Thế hệ hiện tại của U23 Qatar đang được chuẩn bị cho VCK World Cup 2022 trên sân nhà của họ, nhưng không có nghĩa Qatar là đội bóng quá mạnh.
Thế hệ hiện tại của U23 Qatar đang được chuẩn bị cho VCK World Cup 2022 trên sân nhà

Thế hệ hiện tại của U23 Qatar đang được chuẩn bị cho VCK World Cup 2022 trên sân nhà

Về mặt trình độ ngoài "tứ đại gia" châu Á giành vé dự World Cup 2018, bóng đá Iraq có trình độ còn cao hơn bóng đá Qatar. Iraq đã 1 lần vô địch châu Á vào năm 2007, đội tuyển U23 Iraq cũng 1 lần vô địch giải U23 châu Á, khi giải này lần đầu tiên được tổ chức năm 2013.

Thành ra, U23 Việt Nam sau khi đã vượt qua U23 Iraq ở tứ kết, không có lý do gì để ngại U23 Qatar, cho dù đội bóng này hiện có khá nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu.

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, các cầu thủ U23 Qatar dù thi đấu cho các CLB của châu Âu, nhưng đấy là những đội bóng không nổi tiếng.

Cụ thể, U23 Qatar tham dự VCK U23 châu Á năm nay có 3 cầu thủ đang thi đấu ở Tây Ban Nha và 2 cầu thủ đang thi đấu ở Bỉ. Những người đang thi đấu ở Tây Ban Nha của đội bóng Tây Á gồm có các tiền vệ Tarek Salman, Khalid Muneer (Astorga) và Ahmed Moein (Leonesa).

Leonesa là đội bóng hạng 2 cùa Tây Ban Nha, trong khi Astorga là đội bóng hạng 3 của xứ sở đấu bò. Quy mô của các CLB này cũng không lớn.

Những cầu thủ đang thi đấu tại Bỉ của U23 Qatar có tiền vệ Assim Madibo và tiền đạo Akram Afif. Cả 2 cầu thủ nêu trên đều đang thi đấu cho CLB Eupen, một CLB hạng nhất của Bỉ. Tuy nhiên, Eupen cũng không phải là đội bóng nằm trong nhóm những CLB phát triển mạnh nhất nước Bỉ.

Riêng tiền đạo sáng giá nhất của U23 Qatar ở giải năm nay, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Almoez Ali (hiện có 5 bàn thắng) đang khoác áo đội bóng trong nước là Al-Duhail.

Về mặt thể hình, Qatar cũng không có những cầu thủ có thể hình quá vượt trội. Lối chơi của họ cũng không quá thiên về bóng bổng, vốn là những yếu tố mà các đội bóng Việt Nam ngại nhất.

Như đã đề cập, nền bóng đá Qatar không phải là nền bóng đá mạnh tại Tây Á, cũng không được đánh giá cao về mặt truyền thống. Những năm gần đây, bóng đá Qatar mưu cầu thành công bằng những khoản đầu tư lớn, bằng cách đổ tiền không tiếc tay để xây dựng các học viện bóng đá (đặc biệt là học viện Aspire), thậm chí đưa VCK World Cup 2022 về sân nhà của họ.

Tuy nhiên, trong bóng đá, nếu chỉ bằng tiền mà có thể vươn đến thành công, bóng đá Trung Quốc thành công lâu rồi, chứ không phải cứ mãi lẹt đẹt như hiện tại, vì người Trung Quốc đổ tiền vào bóng đá còn nhiều hơn hẳn các quốc gia Ả rập.

Thế nên, U23 Việt Nam có lẽ không có gì phải kiêng dè U23 Qatar, nếu chúng ta biết phát huy tốt các điểm mạnh của mình, cũng như hướng trận đấu trôi đi theo hướng có lợi cho mình.

Thiện Nhân@dantri.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn