Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Chàng trai đi khắp Trung Quốc giúp người vô gia cư tìm lại gia đình - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Chàng trai đi khắp Trung Quốc giúp người vô gia cư tìm lại gia đình

Cai Yanqiu đã rong ruổi hàng chục nghìn km trên chiếc xe tải nhỏ của mình và giúp cho 55 người vô gia cư đoàn tụ với gia đình.
Cai Yanqiu cắt tóc cho một người vô gia cư. Ảnh: People's Daily

Cai Yanqiu cắt tóc cho một người vô gia cư. Ảnh: People's Daily

Theo People's Daily, Cai Yanqiu, 33 tuổi, nảy ra ý tưởng trên từ tháng 9/2016, sau khi anh nhìn thấy một người vô gia cư gần sạp hàng của mình ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông. Cai ngay lập tức nhớ đến người anh trai bị bệnh động kinh đã qua đời từ năm 17 tuổi. Anh trai của anh bỏ nhà đi và rồi được tìm thấy tử vong chỉ cách nhà vài km.

Cai sau đó quyết định giúp đỡ những người vô gia cư như anh trai mình để cố gắng ngăn chặn những bi kịch tương tự. Anh mua một chiếc xe tải nhỏ và lên đường. Buổi sáng, anh bày sạp bán hàng, buổi chiều đi quanh các thành phố tìm người vô gia cư. Cai ngủ luôn trong xe để tiết kiệm tiền.

Khi nói chuyện với một người vô gia cư, anh cố gắng làm mọi cách để giúp họ nhớ lại những thông tin về gia đình. Với những người không muốn quay về nhà, Cai cố gắng giúp họ tự lực kiếm sống bằng cách cắt tóc để tạo cho họ một diện mạo mới.

"Hầu hết người vô gia cư đều rất tốt. Nếu bạn đối xử tốt với họ, họ cũng sẽ cư xử rất tử tế", Cai nói.

Cai Yanqiu trò chuyện với một người vô gia cư. Ảnh: Peoples Daily

Cai Yanqiu trò chuyện với một người vô gia cư. Ảnh: People's Daily

Sau một thời gian, anh áp dụng hình thức truyền hình trực tuyến trên mạng xã hội để thu hút nhiều sự quan tâm và tìm kiếm gia đình cho những người này dễ dàng hơn.

Từ tỉnh Giang Tây, Cai đi đến nhiều tỉnh xa hơn. Chiếc xe của anh đã rong ruổi qua hàng chục nghìn km và giúp tổng cộng 55 người vô gia cư đoàn tụ với gia đình.

Cai thừa nhận rằng các khoản quyên góp giúp anh duy trì chương trình tìm kiếm trực tuyến trên. Anh thấy có lỗi vì không thể mua cho những người kém may mắn một bữa ăn ngon hay một tấm chăn bởi anh cũng đang nợ nần sau những chuyến đi.

"Nếu tôi không thể duy trì cuộc sống của mình, tôi có thể phải dừng lại, nhưng gia đình tôi rất ủng hộ vì thế tôi hy vọng có thể tiếp tục", anh nói. "Nếu một ngày tôi không thể tìm được người vô gia cư nào nữa thì hành trình của tôi sẽ kết thúc".

Anh Ngọc@vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: gia cư, đoàn tụ

Những tin cũ hơn