Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
BỘ MẶT THẬT CỦA HÓA TRỊ LIỆU - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

BỘ MẶT THẬT CỦA HÓA TRỊ LIỆU

Nguyên lý cơ bản của hóa trị liệu là giết chết tế bào ung thư bằng cách dùng hóa chất can thiệp vào quá trình phân chia của tế bào. Hóa chất sẽ phá hủy các protein liên quan, hoặc phá hủy chính DNA của tế bào, làm cho tế bào tự chết đi.
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Bạn thường nghe một nhân vật nổi tiếng nào đó bị ung thư, rồi chịu đựng hóa trị liệu nghiêm ngặt, và đột nhiên vài tháng sau, thông báo với giới truyền thông là “tôi đã hết ung thư, các khối u đã biến mất”.
 
Báo chí không ngừng nói về “trận chiến dũng cảm chống ung thư” của họ. Cá nhân tôi không thấy rằng đó là “dũng cảm”. Có lẽ “đi sai đường” là từ dùng thích hợp hơn. Như thể bạn đang tự sát bằng cách rót thuốc độc cô đặc vào người rồi hy vọng mình có thể sống sót sau trận công kích dữ dội đó. Hoặc đơn giản là bạn quá cả tin. Những vị mặc áo blouse trắng quả rất có sức thuyết phục. Hầu hết các bác sĩ chuyên khoa ung thư, nếu bạn có thể khiến họ trò chuyện cởi mở và trung thực, sẽ tiết lộ rằng dựa trên những gì họ thấy, họ sẽ không thực hiện hóa trị liệu nếu chẳng may bị ung thư.
 
Trong nhiều trường hợp hóa trị liệu, trong thời gian 6 tháng đến 1 năm sau đó, ung thư thường trở lại và… lợi hại hơn xưa. Trong hầu hết các trường hợp, nó chẳng bao giờ biến mất. Hóa trị liệu có thể làm giảm hoặc tiêu biến những khối u ban đầu, nhưng những hóa chất độc hại của nó cuối cùng lại làm suy yếu hệ miễn dịch đến một mức mà cơ thể không còn đủ khả năng miễn dịch để chống lại sự di căn của ung thư. Về mặt kỹ thuật mà nói thì bạn không thể kết luận mình đã “khỏi bệnh” cho đến khi bạn thoát khỏi ung thư được 5 năm trở lên. Tuy nhiên, điều này không ngăn được người ta tuyên bố sai lầm trên báo chí.

“Vâng, khối u đã biến mất, nhưng tiếc là bệnh nhân cũng “đi” luôn…”
 
Trong một phần trăm rất nhỏ của các trường hợp hóa trị liệu, hóa trị liệu ngắn hạn cho thấy kết quả đầy hứa hẹn, cho phép bệnh nhân kéo dài thời gian trước khi khối u đe dọa đến cấu trúc thần kinh hay chức năng cơ quan, nhưng thông thường hóa trị liệu phá hủy rất nhiều tế bào khỏe mạnh. Nếu bạn mắc bệnh ung thư và bác sĩ khuyên rằng hóa trị liệu sẽ cho bạn “cơ hội tốt”, hãy hỏi ông ấy về “tỷ lệ đáp ứng của khối u” và “độ co của khối u” với tỷ lệ sống sót. Thông thường, mối bận tâm luôn hướng về việc tiêu diệt khối u hơn là sự sống lâu dài của bệnh nhân. “Vâng, khối u không còn, nhưng buồn thay, bệnh nhân… cũng vậy!”.
 
Sự bất đồng này thường khiến người ta lầm đường lạc lối và thúc đẩy bệnh nhân chịu đựng những đợt hóa trị liệu, nhưng rồi lại mất khả năng chịu đựng những tác dụng phụ của nó. Giống như chú hề lang thang nổi tiếng Emmett Kelly, chú dùng búa tạ để mở vỏ hạt đậu phộng bé tí – hình ảnh đó miêu tả chính xác hóa trị liệu. Nói trắng ra, sự tàn phá của nó là quá mức chịu đựng của con người.

Bác sĩ Ralph Moss, tác giả của 8 đầu sách về ung thư, đã viết tài liệu nội bộ Những ghi chép về ung thư, là một nhà nghiên cứu đáng kính và là người ủng hộ liệu pháp thay thế trong y học. Ross viết Bàn về hóa trị liệu và viện dẫn rằng theo biểu đồ nghiên cứu của ông, hóa trị liệu chỉ hiệu quả trong thời gian ngắn với những bệnh sau: ung thư bạch cầu, ung thư hệ bạch huyết, ung thư tinh hoàn, một số rất ít dạng ung thư hiếm gặp như Choriocarcinoma (ung thư nhau thai), Wilm’s tumor (ung thư thận ở trẻ em), và Retinoblastoma (ung thư võng mạc).
 
Tuy nhiên những loại ung thư trên chỉ chiếm 3% đến 6% số ca ung thư ở Mỹ. Điều này có nghĩa là hóa trị liệu không thể điều trị 94% đến 97% trường hợp ung thư còn lại. Số lượng lớn những bệnh ung thư phổ biến, như ung thư vú, ung thư ruột kết, và ung thư phổi khó bị tác động bởi phương pháp hóa trị liệu. Hóa trị liệu tác động “thành công” ở một tỷ lệ tương đối nhỏ với ung thư buồng trứng giai đoạn 3, kéo dài thời gian sống khoảng 18 tháng; con số này ở ung thư phổi là 6 tháng.

“Hiệu quả” sau 28 ngày?
 
Tính hợp pháp của một tổ chức quốc gia (vốn được thành lập để bảo vệ cộng đồng) chỉ có thể bị nghi ngờ khi nổ ra những cuộc tranh luận xoay quanh các định nghĩa mang màu sắc chính trị – thiên vị cho các công ty dược lớn.Ví dụ điển hình: FDA định nghĩa thuốc chống ung thư “hiệu quả” nếu loại thuốc đó làm giảm 50% hoặc hơn kích thước khối u trong ít nhất 28 ngày. Nhưng trong đa phần các ca ung thư, rõ ràng là không có bất kỳ tương quan nào giữa việc thu nho khối u nhỏ trong vòng 28 ngày với việc chữa khỏi ung thư hay kéo dài cuộc sống bệnh nhân.
 
Bạn đã bị lừa nếu tin rằng có thể “thuốc” chính mình để trở nên khỏe mạnh, minh mẫn. Ung thư là sự rối loạn chức năng cơ thể, có nghĩa là nó liên quan đến toàn bộ bộ máy trong người bạn. Bạn phải nuôi dưỡng không chỉ cơ thể mà còn trí óc và tinh thần. Ung thư có thể được phát hiện ở một cơ quan hay vị trí nhất định nào đó, nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.
 
Khoảng 96% người sống sót khỏi ung thư nhờ hóa trị liệu bị tái phát sau 5 năm. Tế bào ung thư là một tổ chức kỵ khí (anaerobic – không cần oxy mà vẫn sống được), phát triển mạnh trong môi trường axit, nồng độ oxy thấp, tối tăm, nhiều chất nhầy. Ung thư được nuôi sống nhờ đường và chất thải axit lactic. Gan sẽ chuyển hóa axit lactic thành đường, kết cuộc thì bạn cũng… cùng đường mà thôi. Một trong những yếu tố quan trọng để chữa trị ung thư là tạo ra hệ thống kiềm tốt hơn bằng cách giảm thức ăn axit, nhờ đó đem lượng oxy nhiều hơn đến các mô và giảm, hoặc cắt hẳn, nguồn cung cấp đường cho khối u. 
Verne Varona, Thu Thảo dịch, via Zeronews.us

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn