Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Hàng trăm linh mục ở Pennsylvania xâm hại tình dục hơn 1000 trẻ em - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Hàng trăm linh mục ở Pennsylvania xâm hại tình dục hơn 1000 trẻ em

Hôm 14/8, Tổng Chưởng lý bang Pennsylvania cho biết hơn 300 linh mục Thiên chúa giáo tại bang này xâm phạm tình dục hơn 1.000 trẻ em trong khoảng thời gian 70 năm và đã dùng tín ngưỡng làm vũ khí để bịt miệng các nạn nhân. Hành động tội lỗi vẫn âm thầm tiếp diễn dưới sự che giấu một cách có hệ thống của các chức sắc cấp cao trong nhà thờ.
Tổng Chưởng lý bang Pennsylvania Josh Shapiro phát biểu tại cuộc họp báo hôm 14/8/2018. Nguồn ảnh: Internet.

Tổng Chưởng lý bang Pennsylvania Josh Shapiro phát biểu tại cuộc họp báo hôm 14/8/2018. Nguồn ảnh: Internet.

Hãng tin Reuters trích phát biểu của Tổng Chưởng lý bang Pennsylvania Josh Shapiro tại cuộc họp báo hôm 14/8 nói cuộc điều tra dài 2 năm tìm ra rằng số nạn nhân thực tế có thể lên tới vài nghìn trẻ em bởi nhiều dữ liệu đã bị thất lạc hoặc các nạn nhân không dám lên tiếng.

Tổng Chưởng lý công bố báo cáo dài gần 900 trang ghi chép chi tiết cùng với hình ảnh minh họa các thanh thiếu niên bị các tu sĩ xâm hại tình dục dựa vào các tài liệu mật lưu giữ tại các giáo phận và biên bản thú tội viết tay của các linh mục.

Tổng Chưởng lý Shapiro nói đây được xem là cuộc điều tra toàn diện nhất tại Mỹ về nạn các tu sĩ Thiên Chúa giáo lạm dụng tình dục trẻ em.

Một số giáo phận đã xin lỗi các nạn nhân và nói rằng họ thực hiện các biện pháp để chấm dứt hành vi tội phạm này.

Đứng bên cạnh những người tố giác, Tổng Chướng lý Shapiro mô tả các hành vi lạm dụng tình dục của các linh mục tại 6 trong 8 giáo phận của tiểu bang Pennsylvania, trong đó có một nhóm giáo sĩ ở thành phố Pittsburgh bị cáo buộc đã ra lệnh cho một lễ sinh nam cởi trần truồng và giả làm Chúa Giêsu trên thập tự giá để họ chụp ảnh cậu bé.

Ông Shapiro nói: “Các linh mục đã hãm hiếp các bé trai và bé gái. Họ giấu kín tất cả sự việc mấy mươi năm qua.”

Các nạn nhân và người thân nạn nhân xuất hiện tại buổi họp báo hôm 14/8/2018.
Các nạn nhân và người thân nạn nhân xuất hiện tại buổi họp báo hôm 14/8/2018.

Báo cáo cho biết có tới 301 linh mục đã phạm tội, và một số linh mục trong số này đã chết, hiện tại chỉ có hai linh mục sẽ bị truy tố.

Ông Shapiro nói rằng ông sẽ tranh luận tại một phiên tòa ngày 26/9 sắp tới để công bố danh tính tất cả các linh mục phạm tội ấu dâm.

Ông cho biết bồi thẩm đoàn đã xác định khoảng một nghìn nạn nhân, nhưng ông cho rằng con số này có thể còn nhiều hơn nữa.

Ông Shapiro cho biết rằng một linh mục đã quấy nhiễu cả thảy 5 chị em trong một gia đình nhưng giáo phận đã dàn xếp với gia đình để giữ kín mọi chuyện.

Ông Josh Shapiro và mẹ của một bé trai bị xâm hại tình dục.
Ông Josh Shapiro và mẹ của một bé trai bị xâm hại tình dục.

Tổng Chưởng lý nói rằng các giám mục Công giáo đã che đậy việc các linh mục phạm tội ấu dâm và tiếp tục phân bổ các linh mục này về các giáo xứ khác nhau. Ông nói cứ như vậy “họ cho phép các linh mục phạm tội tiếp tục chức vụ tới 40 năm.”

Ông Shapiro còn cho biết thêm rằng một số linh mục đã che đậy hành vi ấu dâm của mình bằng cách "vũ khí hóa đức tin" để bịt miệng các nạn nhân.

Báo cáo còn dẫn lời một số nạn nhân mô tả về quá trình bị xâm hại từ khi còn là những thanh, thiếu niên và dù đã nhiều lần tố giác nhưng chưa bao giờ được xử lý. Chính vì sự che đậy này nên hầu hết cáo buộc lạm dụng khi được phát hiện đều đã quá thời hạn truy tố, theo AP.

Điều đáng chú ý là hành động tội lỗi vẫn âm thầm tiếp diễn dưới sự che giấu một cách có hệ thống của các quan chức cấp cao nhà thờ, trong đó có cả một người hiện đang là hồng y của Địa hạt Washington.

Đại bồi thẩm đoàn cáo buộc Hồng y Donald Wuerl, tổng giám mục địa hạt Washington, lãnh đạo địa hạt Washington, đã che giấu cho các linh mục xâm hại tình dục trẻ em khi ông làm giám mục địa phận Pittsburgh trước đây. Ông Wuerl phản đối các cáo buộc đó.

Tác giả: VOAtiengviet.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn