Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Argentina nâng lãi suất lên 60% - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Argentina nâng lãi suất lên 60%

Nội tệ lao dốc khiến Argentina phải liên tiếp nâng lãi trong vài tháng qua.
Bên ngoài một bảng tỷ giá trên đường phố Argentina. Ảnh: AFP

Bên ngoài một bảng tỷ giá trên đường phố Argentina. Ảnh: AFP

Ngân hàng Trung ương Argentina vừa nâng lãi suất cơ bản thêm 15%, lên 60%. Giới chức nước này cam kết giữ lãi suất ít nhất ở mức này cho đến tháng 12, để tìm cách ngăn đồng peso trượt giá. Đồng tiền này đã mất giá gần 50% so với đôla Mỹ trong một năm qua.

Vấn đề của Argentina cũng tương tự nhiều quốc gia mới nổi khác, như Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng lira nước này cũng đang bị bán tháo.

Argentina cũng đề xuất Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tăng tốc giải ngân gói cứu trợ 50 tỷ USD. Giám đốc IMF - Christine Lagarde cho biết trong một thông báo rằng đã hướng dẫn nhân viên “xem xét lại các giai đoạn của chương trình tài chính này”.

Argentina đã cầu cứu IMF từ tháng 5. Đến tháng 6, IMF đồng ý tung 50 tỷ USD hỗ trợ Argentina vực dậy nền kinh tế. Nước này đã cam kết giải quyết tình trạng lạm phát hai chữ số và hạn chế chi tiêu công để nhận hỗ trợ.

Argentina đang trong quá trình cải cách kinh tế theo hướng thị trường, dưới thời Tổng thống Macri. Ông đang nỗ lực đảo ngược tình thế sau nhiều năm bảo hộ và chi tiêu công ở mức cao dưới thời người tiền nhiệm - Cristina Fernandez de Kirchner.

Lạm phát là vấn đề cố hữu ở Argentina. Năm ngoái, tốc độ này là 25% - cao nhì Mỹ Latin, chỉ sau Venezuela. Năm nay, Ngân hàng Trung ương Argentina đặt mục tiêu đưa con số này về 15% và khẳng định sẽ tiếp tục hành động vì mục tiêu này.

Hà Thu@vnexpress.net (theo CNN)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: liên tiếp

Những tin cũ hơn