Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/kyoritsuvietnam.com/public_html/includes/countries.php on line 10
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: 'Cải thiện khả năng dứt điểm, ĐT Việt Nam sẽ còn hay hơn nữa' - Kyoritsu, Kyoritsu Việt Nam: Đồng hồ vạn năng, Ampe kìm, Đồng hồ chỉ thị pha, Máy đo ánh sáng, Máy đo nhiệt độ, Máy thử điện áp, Thiết bị kiểm tra dòng rò, Thiết bị thử điện áp, Thiết bị phân tích điện

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: 'Cải thiện khả năng dứt điểm, ĐT Việt Nam sẽ còn hay hơn nữa'

“Đội bóng của HLV Park Hang Seo đang được vận hành rất tốt. Tuy nhiên, có vài điểm hạn chế cần cải thiện và theo tôi, một trong số đó là khả năng dứt điểm của hàng công”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận xét như vậy về hành trình đã qua của ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup.
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: 'Cải thiện khả năng dứt điểm, ĐT Việt Nam sẽ còn hay hơn nữa'

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: 'Cải thiện khả năng dứt điểm, ĐT Việt Nam sẽ còn hay hơn nữa'

“Có lẽ tôi sẽ bắt đầu với lời chúc mừng tới ĐT Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành ngôi đầu bảng A. Đội tuyển của chúng ta có 10 điểm và không để thua một bàn nào đó là điều rất đáng nể. Tôi cho rằng, HLV Park Hang Seo xây dựng phong cách chơi, hay hệ thống chiến thuật đều dựa trên nền tảng hàng phòng ngự. Khả năng bọc lót, đọc trận đấu, băng cắt của 3 trung vệ ĐT Việt Nam ở 4 trận đấu đã qua là rất tuyệt vời.
 
Trước đối thủ mạnh, nhiều khi ta thấy cả đội tuyển tham gia phòng ngự và điều đó bảo đảm được hệ số an toàn cho cầu môn của Đặng Văn Lâm.
Chúng ta có những cầu thủ giỏi phòng ngự và những cầu thủ ở khu vực giữa sân có tư chất của nhà tổ chức trận đấu. Cách thay đổi nhân sự của HLV Park Hang Seo cho thấy, ĐT Việt Nam hiện tại có rất nhiều sự lựa chọn. Các cầu thủ đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị không chênh lệch về đẳng cấp. Thậm chí, họ là những quân bài để giải quyết trận đấu. Từ đó nhận thấy, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn có những “vũ khí” từ những sự lựa chọn rất dồi dào trong danh sách. 

Có lẽ tôi cũng như nhiều người hâm mộ đều cảm nhận được sự an toàn trong lối chơi của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup lần này. Bên cạnh đó, tư tưởng nhập cuộc của các cầu thủ rất tốt. Họ ra sân và chiến đấu chứ không hề e ngại. Những bàn thắng đẹp đến theo kịch bản của sự ăn ý, của tinh thần đồng đội đã minh chứng cho tất cả. 
 
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh (ảnh chủ) cho rằng, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo vẫn chưa đạt được hiệu quả dứt điểm cao nhất Ảnh: TUẤN CƯỜNG
 
Nói chung, ĐT Việt Nam đang đi đúng lộ trình mà HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã vạch ra. Tuy nhiên, theo tôi còn một vài khuyết điểm cần được khắc phục và tôi nghĩ, ông Park hẳn cũng đã có những phương án của riêng mình. Thực tế, khâu kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam chưa thật tốt. Đây không phải lỗi của tuyến tiền vệ hay vài cá nhân mà là cả hệ thống. Trước các đối thủ lớn, tấn công sắc sảo, khả năng dứt điểm tốt thì để hạn chế thì chẳng còn cách nào tốt hơn là kiểm soát được thế trận. Nhìn từ trận đấu với Malaysia hay Myanmar, rõ ràng chúng ta chưa làm tốt vấn đề này.

Tôi đã nói ở phần đầu, ĐT Việt Nam đang có một hàng phòng ngự chơi cực kỳ xuất sắc. Nhưng trên mặt trận tấn công, theo tôi các cầu thủ tấn công của chúng ta chưa đạt được hiệu suất cao trong khả năng dứt điểm. Có thể thấy, ĐT Việt Nam tung ra khá nhiều cú dứt điểm nhưng có hiệu suất thành công lại không cao. Trận đấu với Myanmar cho ta thấy, các cầu thủ của ông Park còn phung phí không ít cơ hội. Đôi khi điều này tạo ra hiệu ứng ngược cho các tuyến thi đấu phía dưới. 
 
Đối thủ của Việt Nam ở vòng bán kết đều rất mạnh và có lối chơi hiện đại, HLV Park Hang Seo hẳn đã có những phân tích về đối phương để đưa ra đấu pháp hợp lý. Nếu cải thiện được những điều đã đề cập thì chúng ta có quyền hy vọng, ĐT Việt Nam sẽ tiến xa ở giải đấu năm nay. Và tôi tin, với lực lượng và tinh thần hiện tại, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ làm nên điều kỳ diệu”.
Đức Nguyễn@bongdaplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn